ไต้หวันขานรับไทยอนุมัติฟรีวีซ่าให้ไต้หวัน - อินเดีย 6 เดือน เริ่ม 10 พ.ย. 66

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday November 1, 2023 10:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานการค้าและเศรษฐกิจไทย (ไทเป) ประกาศผ่านทางหน้าเฟซบุ๊กชื่อ "Thailand Trade and Economic Office - TTEO | Taipei" เกี่ยวกับกรณีที่รัฐบาลไทยมีมติเห็นชอบการเปิดวีซ่าฟรีเพิ่มอีกสองประเทศคืออินเดียและไต้หวัน โดยมีชาวไต้หวันจำนวนหนึ่งเข้ามาแสดงความคิดเห็นต่อกรณีดังกล่าว โดยบางคนแสดงความขอบคุณต่อรัฐบาลไทยและบางคนต้องการขอเงินค่าทำวีซ่าคืน

ทั้งนี้ ในประกาศดังกล่าวระบุว่า "เมื่อวันที่ 31 ต.ค. 2566 คณะรัฐมนตรีมีมติให้ผู้ถือหนังสือเดินทางไต้หวันที่มีวัตถุประสงค์เดินทางเพื่อการท่องเที่ยว สามารถเดินทางเข้าไทยได้โดยได้รับการยกเว้นการตรวจลงตราเป็นการชั่วคราว พำนักในไทยได้ไม่เกิน 30 วัน โดยมีผลบังคับใช้ระหว่างวันที่ 10 พ.ย. 2566 - 10 พ.ค. 2567

ข้อมูลอย่างเป็นทางการจะเผยแพร่ในโอกาสแรกต่อไป"

หลังจากที่สำนักงานการค้าและเศรษฐกิจไทย (ไทเป) เผยแพร่ประกาศดังกล่าวออกไปก็มีชาวไต้หวันจำนวนหนึ่งเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นภาษาจีน โดยพบว่าผู้ใช้งานบางรายได้แสดงความขอบคุณต่อรัฐบาลไทยและแสดงความคาดหวังว่าไทยจะเปิดฟรีวีซ่าให้ชาวไต้หวันไปนาน ๆ ส่วนผู้ใช้งานบางรายโอดครวญว่าเพิ่งทำวีซ่าไป พร้อมแสดงความต้องการขอเงินค่าทำวีซ่าคืน

อนึ่ง นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของไทยเปิดเผยเมื่อวันอังคาร (31 ต.ค.) ว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเห็นชอบการเปิดวีซ่าฟรีเพิ่มอีกสองประเทศคืออินเดียและไต้หวัน ซึ่งเป็นประเทศที่มีประชากรเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวประเทศไทยจำนวนมาก โดยจะให้พำนักอยู่ในประเทศไทยได้ 30 วัน เริ่มตั้งแต่วันที่ 10 พ.ย. 2566 ถึงวันที่ 10 พ.ค. 2567


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ