"เดลต้าแอร์ไลน์" ปลดพนักงาน หวังลดต้นทุนธุรกิจท่ามกลางปัญหาเชื้อเพลิงแพง

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday November 2, 2023 10:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สายการบินเดลต้า แอร์ไลน์ของสหรัฐระบุในวันพุธ (1 พ.ย.) ว่า เดลต้าได้ดำเนินการปลดพนักงานฝ่ายองค์กรจำนวนหนึ่งเพื่อช่วยให้บริหารจัดการต้นทุนธุรกิจได้ดียิ่งขึ้นในช่วงที่กำลังประสบปัญหาเชื้อเพลิงและค่าจ้างที่สูงขึ้น

แม้เดลต้าไม่ได้เปิดเผยตัวเลขพนักงานที่ถูกปลดในครั้งนี้ แต่ระบุว่าการปลดพนักงานดังกล่าวนั้นไม่ครอบคลุมพนักงานแนวหน้า เช่น นักบินและพนักงานต้อนรับบนเที่ยวบิน

"ในขณะที่เรายังไม่กลับมาเปิดให้บริการแบบเต็มศักยภาพ ขณะนี้จึงเป็นเวลาเหมาะสมที่จะปรับปรุงโปรแกรม งบประมาณ และโครงสร้างองค์กรในเดลต้าเพื่อให้สอดรับกับเป้าหมายขององค์กร โดยหนึ่งในการดำเนินการครั้งนี้ได้รวมถึงการปรับเปลี่ยนด้านพนักงานฝ่ายองค์กร" เดลต้าระบุ

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า การปลดพนักงานครั้งนี้มีขึ้นหลังเดลต้าประกาศในวันเดียวกันว่าจะยกเลิกเที่ยวบินระหว่างกรุงเทลอาวีฟ - นิวยอร์กจนถึงวันที่ 21 พ.ย. ท่ามกลางสถานการณ์ตึงเครียดที่ทวีความรุนแรงขึ้นในตะวันออกกลาง

ในเดือนต.ค. เดลต้าได้ปรับลดคาดการณ์ผลกำไรตลอดทั้งปีนี้ เนื่องจากต้นทุนเชื้อเพลิงที่สูงขึ้น โดยมีการประมาณการว่า เชื้อเพลิงที่มีราคาแพงขึ้นอาจทำให้ต้นทุนในการดำเนินธุรกิจของเดลต้าเพิ่มขึ้น 400 ล้านดอลลาร์สหรัฐในช่วงครึ่งหลังของปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ