เกาหลีใต้ตั้งเป้าดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติ 20 ล้านคน ในปี 2567

ข่าวเศรษฐกิจ Friday December 8, 2023 16:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายฮัน ด็อก-ซู นายกรัฐมนตรีเกาหลีใต้ ระบุในวันนี้ (8 ธ.ค.) ว่า เกาหลีใต้ตั้งเป้าที่จะดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติมากกว่า 20 ล้านคนในปีหน้า ด้วยการเสนอสิทธิประโยชน์พิเศษ เช่น วีซ่าและสิทธิประโยชน์ในการซื้อสินค้าปลอดภาษี

นายฮันประกาศเป้าหมายดังกล่าว ระหว่างการประชุมของรัฐบาลที่จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในจังหวัดกวางจู ทางตอนใต้ของประเทศ โดยรัฐบาลตั้งเป้าที่จะสร้างรายได้จากการท่องเที่ยวในระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 2.45 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ ในปี 2567

นายฮันกล่าวว่า "รัฐบาลเกาหลีใต้จะเพิ่มการอำนวยความสะดวกให้มากขึ้น ด้วยการขยายการยกเว้นค่าธรรมเนียมวีซ่าอิเล็กทรอนิกส์แบบกลุ่ม และเพิ่มจำนวนเงินสูงสุดที่มีสิทธิ์ได้รับในการขอคืนภาษีแบบทันที หลังจากซื้อสินค้าปลอดภาษีแล้ว"

ก่อนหน้านี้ รัฐบาลเกาหลีใต้ได้ประกาศว่า จะเพิ่มวงเงินสูงสุดในการซื้อต่าง ๆ ที่มีสิทธิ์ขอคืนภาษีสำหรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเพิ่มวงเงินสูงสุดในการขอคืนแบบภาษีทันทีสำหรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ โดยเพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่า สู่ระดับ 5 ล้านวอน (3,800 ดอลลาร์สหรัฐ) ในปีหน้า นายฮัน เสริมว่า รัฐบาลเกาหลีใต้มีเป้าหมายที่จะปฏิวัติอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว โดยจูงใจให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวอย่างสม่ำเสมอมากยิ่งขึ้น และขยายเวลาการพำนักในประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ