แบรนด์ร้านกาแฟลุยเปิดสาขาในสิงคโปร์ หวังใช้เป็นฐานขยายธุรกิจไปทั่วโลก

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday December 26, 2023 12:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บรรดาแบรนด์ร้านกาแฟต่าง ๆ ยังคงมุ่งเจาะตลาดสิงคโปร์อย่างต่อเนื่อง ท่ามกลางตลาดที่มีการแข่งขันสูงและมีร้านกาแฟอยู่เป็นจำนวนมากอยู่แล้ว โดยแบรนด์เหล่านี้คาดหวังว่าความสำเร็จในสิงคโปร์จะช่วยต่อยอดในการขยายธุรกิจไปยังประเทศอื่น ๆ ทั่วโลกได้

สำนักข่าวซีเอ็นบีซีรายงานว่า ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา มีแบรนด์ร้านกาแฟรายใหญ่อย่างน้อย 5 แห่งที่เข้ามาเปิดร้านในสิงคโปร์ รวมถึง ลักกิ้น คอฟฟี่ (Luckin Coffee) ของจีน, เกอนางัน คอฟฟี่ (Kenangan Coffee) และโฟร์ คอฟฟี่ (Fore Coffee) ของอินโดนีเซีย, ทิม ฮอร์ตันส์ (Tim Hortons) ของแคนาดา และหลุยซ่า คอฟฟี่ (Louisa Coffee) ของไต้หวัน

สิงคโปร์เป็นประเทศแรกนอกเหนือจากจีนที่ Luckin Coffee ผลักดันการธุรกิจมากที่สุด โดยทางแบรนด์ได้เปิดร้านกาแฟไปแล้ว 30 สาขานับตั้งแต่เดือนมี.ค. ด้าน Kenangan Coffee เปิดร้าน 4 สาขาตั้งแต่เดือนก.ย. ส่วน Tim Hortons เปิดร้าน 2 สาขา ในขณะที่ Fore Coffee และ Louisa Coffee ต่างเปิดร้าน 1 สาขา

"เรามีความมุ่งมั่นอย่างแรงกล้าในการขยายธุรกิจไปยังต่างประเทศ เราเชื่อว่าสิงคโปร์และมาเลเซียเป็นเพียงก้าวหนึ่งเท่านั้น และเราต้องการขยายไปยังประเทศต่าง ๆ มากกว่าที่มีอยู่ในตอนนี้" นายเอ็ดเวิร์ด ตีร์ตานาตา ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอของโกปี เกอนางัน (Kopi Kenangan) กล่าวกับสำนักข่าวซีเอ็นบีซี

Kopi Kenangan หรือ Kenangan Coffee คือเครือข่ายร้านกาแฟแบบซื้อกลับไปดื่มนอกร้านระดับแถวหน้าของอินโดนีเซีย โดยบริษัทก่อตั้งเมื่อปี 2560 และได้ขยายสาขาไปมากกว่า 800 สาขาทั่ว 45 เมืองในอินโดนีเซีย และอีก 22 สาขาในมาเลเซีย

Kenangan Coffee เปิดร้านกาแฟ 4 แห่งในสิงคโปร์ ได้แก่ สาขาอาคารผู้โดยสาร 2 สนามบินชางงี, สาขาห้างสรรพสินค้าจีเวล สนามบินชางงี, สาขาศูนย์การค้าราฟเฟิลส์ ซิตี้ และสาขาศูนย์การค้าทากาชิมายา ซึ่งสถานที่เหล่านี้ล้วนเป็นที่ตั้งของบรรดาแบรนด์และสินค้าระดับไฮเอนด์

"ในการขยายธุรกิจของเราไปทั่วโลกนั้น ไม่มีประเทศไหนที่จะดีไปกว่าสิงคโปร์แล้ว ทำไมน่ะหรือ นั่นก็เพราะว่าสิงคโปร์เป็นศูนย์กลางที่สำคัญของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยผู้คนทั่วตะวันออกเฉียงใต้บินไปสิงคโปร์เพื่อต่อเครื่องบิน เดินทาง หรือทำธุรกิจ" นายตีร์ทานาตา กล่าว

แท็ก สิงคโปร์   ลุย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ