รอยเตอร์เผย เทสลาเตรียมผลิตรถครอสโอเวอร์ไฟฟ้าราคาประหยัด กลางปี 68

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday January 24, 2024 15:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าววงใน 4 รายเปิดเผยกับสำนักข่าวรอยเตอร์ในวันนี้ (24 ม.ค.) ว่า เทสลาได้ติดต่อกับซัพพลายเออร์เพื่อเตรียมผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่สำหรับตลาดแมส ภายใต้โค้ดเนม "Redwood" ภายในกลางปี 2568 โดยจะเป็นรถครอสโอเวอร์ขนาดกะทัดรัด

รถ EV ดังกล่าว รวมถึงรุ่นเริ่มต้นที่ราคา 25,000 ดอลลาร์ หรือประมาณ 893,000 บาท จะช่วยให้เทสลาสามารถแข่งกับรถน้ำมันราคาประหยัดและรถ EV ราคาไม่แพง เช่น BYD ของจีนได้

แหล่งข่าว 2 รายเผยว่า เทสลาได้ส่ง "คำขอใบเสนอราคา" หรือคำเชิญชวนเข้าร่วมประมูลสำหรับรถยนต์รุ่น "Redwood" ไปยังซัพพลายเออร์เมื่อปีที่แล้ว โดยคาดการณ์ปริมาณการผลิตไว้ที่ 10,000 คันต่อสัปดาห์

แหล่งข่าว 3 รายระบุว่า การผลิตรถ Redwood จะเริ่มขึ้นในเดือนมิ.ย. 2568

อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาเทสลามักเปิดตัวและตั้งราคาจริงไม่ตรงตามเป้าหมายเดิมที่ระบุไว้ และการผลิตรถยนต์จำนวนมากต้องใช้เวลาพอสมควร

"พวกเขามีแนวโน้มมองโลกในแง่ดีเกินไปกับการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ส่วนใหญ่ การผลิตรุ่นนี้น่าจะเริ่มจริงในปี 2569" แหล่งข่าวรายหนึ่งกล่าว

นอกจากนี้ แหล่งข่าวอีก 2 รายเปิดเผยว่า ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เทสลาได้ทำการถอดชิ้นส่วนฮอนด้า ซีวิค เพื่อศึกษาแนวทางการผลิตรถยนต์ราคาประหยัด

แหล่งข่าวระบุว่า สถาปัตยกรรมรถยนต์รุ่นถัดไปของเทสลา ซึ่งเรียกกันภายในว่า "NV9X" จะรวมถึงรถ 2 รุ่นขึ้นไป

ก่อนหน้านี้ แหล่งข่าวระบุว่า เทสลามีแผนสร้างโรงงานผลิตรถ EV ราคาประหยัดที่กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี และสนใจที่จะสร้างโรงงานแบบเดียวกันนี้ในอินเดียด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ