"อเบอร์ดีน" จ่อหั่นพนักงาน 10% ตามแผนลดต้นทุน

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday January 24, 2024 16:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ข้อมูลจากเอกสารเปิดเผยวันนี้ (24 ม.ค.) ระบุว่า อเบอร์ดีน (Abrdn Plc) มีแผนเลิกปรับลดตำแหน่งงานราว 500 ตำแหน่ง หรือประมาณ 10% ของทั้งหมด โดยเป็นส่วนหนึ่งของโครงการลดรายจ่ายอย่างน้อย 150 ล้านปอนด์ (191 ล้านดอลลาร์) ต่อปี

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนอเบอร์ดีน เปิดเผยว่า การเปลี่ยนแปลงที่ถูกเสนอนั้นได้รับการออกแบบมาเพื่อกอบกู้ธุรกิจการลงทุนหลักให้กลับมามี "ความสามารถในการทำกำไรในระดับที่ยอมรับได้มากขึ้น" และเปิดทางให้ลงทุนใหม่เพิ่มเติมในพื้นที่ที่มีการเติบโตได้

บริษัทฯ ระบุว่า แผนดังกล่าวครอบคลุมถึงการยกเลิกลำดับชั้นการจัดการ ส่งเสริมประสิทธิภาพในการเอาท์ซอร์สและเทคโนโลยี ตลอดจนลดค่าใช้จ่ายในการทำงานกลุ่มและบริการสนับสนุนต่าง ๆ และเสริมว่า ขั้นตอนส่วนใหญ่ของแผนดังกล่าวจะดำเนินการในปี 2567 โดยจะแล้วเสร็จในปีหน้า

นายสตีเฟน เบิร์ด ซึ่งเข้ามารับตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารในปี 2563 ได้พยายามลดความซับซ้อนในการดำเนินงานและลดการพึ่งพากองทุนรวม โดยเขาได้ปรับลดตำแหน่งงานและค่าใช้จ่ายอื่น ๆ มาหลายครั้งแล้ว อย่างไรก็ตาม จนถึงขณะนี้ ความพยายามของเขาประสบความล้มเหลวในการหยุดยั้งการไหลออกของสินทรัพย์

ทั้งนี้ นับตั้งแต่ที่สแตนดาร์ด ไลฟ์ (Standard Life) และอเบอร์ดีน (Aberdeen) ควบรวมกิจการในปี 2560 อเบอร์ดีนได้ประสบกับปัญหาเงินไหลออกจากกองทุน ขณะที่ราคาหุ้นดิ่งลงมากกว่า 50%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ