"แมคคินซี่" แจ้งเตือนพนักงาน 3 พันคนผลงานย่ำแย่ ให้เวลา 3 เดือนเร่งปรับปรุง

ข่าวเศรษฐกิจ Friday February 9, 2024 13:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แมคคินซี่ แอนด์ โค (McKinsey & Co) ซึ่งเป็นบริษัทที่ปรึกษารายใหญ่ระดับโลกของสหรัฐประกาศเตือนพนักงานราว 3,000 ราย ว่า ผลการดำเนินงานของพวกเขาไม่เป็นที่น่าพอใจและจำเป็นจะต้องปรับปรุง

แหล่งข่าวเปิดเผยกับสำนักข่าวบลูมเบิร์กว่า บริษัทได้ให้คะแนน "น่ากังวล" แก่พนักงานเหล่านี้ในการประเมินผลการปฏิบัติงานในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ซึ่งโดยปกติแล้ว พนักงานจะมีเวลาประมาณ 3 เดือนในการปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงานให้ดีขึ้น แต่หากไม่สามารถปฏิบัติได้ บริษัทอาจเริ่มแนะให้พนักงานเหล่านั้นลาออกจากบริษัท

อย่างไรก็ดี แม้สัดส่วนของพนักงานที่ได้รับคะแนน "น่ากังวล" นั้นใกล้เคียงกับระดับของหลายปีที่ผ่านมา แต่จำนวนพนักงานของบริษัทเพิ่มขึ้นอย่างมากในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ส่งผลให้มีพนักงานจำนวนมากขึ้นที่ได้รับประเมินคะแนนดังกล่าวเมื่อเทียบกับช่วงก่อนหน้า

ปัจจุบัน แมคคินซี่มีจำนวนพนักงานอยู่ที่ประมาณ 45,000 คน ซึ่งเพิ่มขึ้น 60% จาก 28,000 คนในปี 2561

รายงานระบุว่า ความเคลื่อนไหวดังกล่าวเป็นสัญญาณล่าสุดว่าอุตสาหกรรมด้านการให้คำปรึกษากำลังหดตัวหลังจากที่การขยายตัวในช่วงโควิด-19 ระบาดนั้นได้กระตุ้นให้มีการจ้างงานเพิ่มขึ้นอย่างมาก

ทั้งนี้ ในปีที่ผ่านมา แมคคินซี่ได้เริ่มวางแผนที่จะปลดพนักงานราว 1,400 คน โดยพนักงานที่ได้รับผลกระทบส่วนใหญ่อยู่ในแผนกสนับสนุนและไม่ได้ติดต่อกับลูกค้าโดยตรง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ