"โกทู-ติ๊กต๊อก" ปฏิบัติตามระเบียบการค้าอินโดนีเซียได้เกือบ 100% แล้ว

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday February 28, 2024 14:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายแพทริก วาลูโจ ซีอีโอของโกทู (GoTo) บริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ของอินโดนีเซีย เปิดเผยในวันนี้ (28 ก.พ.) ว่า บริษัทจะสามารถปฏิบัติตามกฎระเบียบของกระทรวงการค้าอินโดนีเซียได้อย่างสมบูรณ์ 100% ในอีก 1 เดือนครึ่ง

"กระบวนการควบรวมธุรกิจกำลังดำเนินไปอย่างราบรื่น ทุกฝ่ายต่างติดต่อสื่อสารกับกระทรวงต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องอย่างต่อเนื่อง และเท่าที่เราทราบตอนนี้ กระบวนการดังกล่าวใกล้เสร็จสมบูรณ์แล้ว" นายวาลูโจกล่าวในการประชุมออนไลน์

ทั้งนี้ เมื่อเดือนธ.ค.ปีที่แล้ว ติ๊กต๊อก (TikTok) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของไบต์แดนซ์ (ByteDance) จากประเทศจีน ได้เข้าซื้อหุ้นใหญ่ของโทโคพีเดีย (Tokopedia) ซึ่งเป็นธุรกิจอีคอมเมิร์ซในเครือของโกทู เพื่อกลับมาเดินหน้าธุรกิจในอินโดนีเซียอีกครั้ง หลังจากที่รัฐบาลอินโดนีเซียออกมาตรการห้ามทำธุรกรรมบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย จนทำให้ติ๊กต๊อก ชอป (TikTok Shop) ต้องยุติการให้บริการไปเมื่อเดือนต.ค.

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ภายหลังการทำข้อตกลงในเดือนธ.ค. ติ๊กต๊อกได้ให้บริการอีคอมเมิร์ซอีกครั้งโดยมีโทโคพีเดียเป็นผู้ให้บริการ อย่างไรก็ตาม เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว นายเทเทน มาสดูกิ รัฐมนตรีฝ่ายธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SME) ของอินโดนีเซีย ระบุว่า ติ๊กต๊อกยังไม่ได้ปฏิบัติตามกฎระเบียบการค้าของอินโดนีเซีย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ