"อินวิเดีย" จัดงาน "NVIDIA GTC 2024" วันที่ 18-21 มี.ค. คาดนักพัฒนา AI แห่เข้าร่วม

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday March 14, 2024 11:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักลงทุนจับตาการประชุม "NVIDIA GTC 2024" ที่บริษัทอินวิเดียจะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 18-21 มี.ค. โดยจะมีนักพัฒนาปัญญาประดิษฐ์ (AI) เข้าร่วมการประชุม และคาดว่าอาจจะมีการประกาศโครงการต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับ AI

ข้อมูลจาก spiceworks.com ซึ่งเป็นเว็บไซต์ข่าวด้านเทคโนโลยีระบุว่า งาน NVIDIA GTC 2024 ซึ่งจะเปิดฉากขึ้นในช่วงต้นสัปดาห์หน้านั้น นายเจนเซน หวง ซีอีโอของอินวิเดีย จะนำเสนอชิปรุ่นใหม่ของบริษัทซึ่งมีชื่อว่า "Blackwell" และผลิตภัณฑ์อื่น ๆ โดยที่ผ่านมานั้น งาน GTC ของอินวิเดียได้รวบรวมผลิตภัณฑ์มากมาย จึงทำให้นักลงทุนคาดหวังว่าจะมีการแสดงผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ หลายร้อยรายการ และมีเวิร์กชอปตลอดการประชุมหลายวัน

รายงานระบุว่า งาน NVIDIA GTC 2024 ครั้งนี้ อินวิเดียจะจัดเวิร์กชอปตลอดทั้งวันในระหว่างวันที่ 17-21 มี.ค. และจะมีการจัดประชุมเกี่ยวกับ AI ตลอดทั้งวันในระหว่างวันที่ 18-21 มี.ค. นอกจากนี้ จะมีการกล่าวสุนทรพจน์ที่สำคัญในวันที่ 18 มี.ค.

งาน NVIDIA GTC 2024 จะจัดขึ้นที่ศูนย์การประชุมซานโฮเซ (San Jose Convention Center) ในเมืองซานโฮเซ รัฐแคลิฟอร์เนียของสหรัฐ ซึ่งจะเป็นการจัดประชุมแบบพบปะกันเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2562 ส่วนการกล่าวสุนทรพจน์ที่สำคัญจะมีขึ้นที่ศูนย์การประชุม SAP

นักลงทุนจับตาการประชุม NVIDIA GTC 2024 อย่างใกล้ชิด เนื่องจากชิป AI ได้รับความนิยมอย่างมากและเป็นหนึ่งในปัจจัยที่ช่วยหนุนราคาหุ้นบริษัทเทคโนโลยีของสหรัฐ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหุ้นของบริษัทอินวิเดียซึ่งเป็นผู้ผลิตชิปรายใหญ่ของสหรัฐ

เมื่อวันที่ 22 ก.พ.ที่ผ่านมา ราคาหุ้นอินวิเดียปิดตลาดพุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในการซื้อขายที่ตลาดหุ้นนิวยอร์ก ส่งผลให้มูลค่าตามราคาตลาด (มาร์เก็ตแคป) ของอินวิเดียพุ่งขึ้นแซงหน้ามาร์เก็ตแคปของบริษัทเมตา แพลตฟอร์มส์

ผลประกอบการของอินวิเดียได้รับแรงหนุนจากกระแสความนิยมในชิปที่ใช้กับ AI โดยเฉพาะโมเดล AI ขนาดใหญ่ที่พัฒนาขึ้นบนหน่วยประมวลผลกราฟิก (GPU) ของอินวิเดียที่ใช้สำหรับเซิร์ฟเวอร์

นายเจนเซน หวง ซีอีโอของอินวิเดีย ได้แสดงความเชื่อมั่นว่าผลประกอบการของบริษัทจะยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องในปี 2568 และคาดว่าความต้องการหน่วยประมวลผลกราฟิก (GPU) ของบริษัทจะยังคงอยู่ในระดับสูง โดยอินวิเดียคาดว่ายอดขายในไตรมาส 1 ของปีงบการเงิน 2568 จะอยู่ที่ 2.4 หมื่นล้านดอลลาร์ ซึ่งสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ที่ 2.217 หมื่นล้านดอลลาร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ