สายการบินไชน่า เซาท์เทิร์น จ่อเพิ่มเที่ยวบินระหว่างประเทศ 17 เส้นทาง

ข่าวเศรษฐกิจ Monday April 1, 2024 15:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สายการบินไชน่า เซาท์เทิร์น (China Southern Airlines) ได้เริ่มให้บริการเที่ยวบินแรกระหว่างกรุงปักกิ่งกับมาเก๊าในวันนี้ (1 เม.ย.) และมีแผนจะเพิ่มเที่ยวบินระหว่างประเทศ 17 เส้นทาง ถือเป็นสัญญาณว่าการเดินทางระหว่างประเทศจะเพิ่มขึ้นในปีนี้

ทางสายการบินเปิดเผยว่า เส้นทางใหม่ ๆ เหล่านี้เตรียมเปิดให้บริการในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้าภายในวันที่ 26 ต.ค. โดยที่เส้นทางเหล่านี้จะรวมถึงจุดหมายปลายทางต่าง ๆ เช่น กรุงอัมสเตอร์ดัม กรุงลอนดอน กรุงโดฮา กรุงริยาด และกรุงเตหะราน

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า อุตสาหกรรมการบินระหว่างประเทศของจีนฟื้นตัวช้านับตั้งแต่การผ่อนคลายมาตรการโควิด-19 เมื่อต้นปี 2566 โดยต้องดิ้นรนเพื่อให้ทัดเทียมกับการเดินทางภายในประเทศ เมื่อผู้บริโภคยังคงอ่อนไหวต่อราคาในภาวะเศรษฐกิจที่ซบเซา

เครือข่ายเส้นทางระหว่างประเทศของสายการบินไชน่า เซาท์เทิร์น ได้ฟื้นตัวขึ้นจนแตะระดับ 80% จากระดับเมื่อปี 2562 แล้ว โดยที่ทางสายการบินหวังว่า เส้นทางใหม่จะดันดัวเลขดังกล่าวให้ถึง 85% ภายในปลายปีนี้

ทั้งนี้ สายการบินไชน่า เซาท์เทิร์น เป็นหนึ่งในสามสายการบินของรัฐบาลจีน โดยเพิ่งรายงานเมื่อวันพุธที่ผ่านมา (27 มี.ค.) ว่าบริษัทฯ ขาดทุนรวมทั้งปี 4.1 พันล้านหยวน อันเป็นผลจากกำลังซื้อของผู้บริโภคที่อ่อนแอ ราคาน้ำมันเครื่องบิน ปัญหาห่วงโซ่อุปทาน และการอ่อนค่าของเงินหยวน

อย่างไรก็ดี ทางสายการบินเชื่อว่า การเดินทางระหว่างประเทศจากประเทศจีนจะดีขึ้นอย่างมากในปีนี้

หน่วยงานกำกับดูแลการบินของจีนได้คาดการณ์เมื่อเดือนม.ค.ว่า จำนวนเที่ยวบินระหว่างประเทศเข้าและออกจากจีนจะสูงถึง 6,000 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ภายในสิ้นปีนี้ ซึ่งคิดเป็นประมาณ 80% ของระดับก่อนเกิดโควิด-19


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ