พนักงานโบอิ้งแฉ ถูกบริษัทข่มขู่ หลังเผยปัญหาเครื่องบิน

ข่าวเศรษฐกิจ Friday April 19, 2024 00:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะกรรมาธิการคมนาคม,วิทยาศาสตร์และพาณิชย์ประจำวุฒิสภาสหรัฐจัดการประชุมวานนี้ (17 เม.ย.) เพื่อรับฟังคำให้การจากพนักงานของบริษัทโบอิ้ง ซึ่งระบุว่าเขาถูกบริษัทข่มขู่ หลังออกมาเปิดเผยเกี่ยวกับปัญหาที่พบจากเครื่องบินโบอิ้ง 777 และ 787

ทั้งนี้ นายแซม ซาเลห์พอร์ ซึ่งเป็นวิศวกรของบริษัทโบอิ้ง กล่าวว่า หลังจากเขารายงานปัญหาที่พบในเครื่องบินโบอิ้ง 787 แก่ผู้บังคับบัญชา แต่ปัญหาดังกล่าวกลับถูกละเลย และผู้บังคับบัญชาสั่งให้เขาปิดปากเงียบ ก่อนที่จะย้ายเขาไปรับหน้าที่ใหม่ในโครงการเครื่องบินโบอิ้ง 777

"ฉันอาจจะฆ่าคนที่พูดแบบที่แกพูด" นายซาเลห์พอร์จำได้ดีถึงคำพูดของเจ้านายเขา

ทางด้านโบอิ้งไม่ได้ระบุโดยตรงถึงข้อกล่าวหาของนายซาเลห์พอร์ แต่ออกแถลงการณ์ยืนยันว่า "การใช้มาตรการตอบโต้ถือเป็นข้อห้ามในบริษัท"

ผู้ที่เข้าให้การต่อคณะกรรมาธิการดังกล่าวเมื่อวานนี้ ซึ่งรวมถึงอดีตพนักงานโบอิ้งและสมาชิกคณะกรรมการผู้เชี่ยวชาญซึ่งเข้าตรวจสอบความปลอดภัยของโบอิ้ง ได้รายงานถึงอุปสรรคที่พนักงานเผชิญหากพวกเขาออกมาแสดงความกังวลเกี่ยวกับความปลอดภัยของเครื่องบิน

นอกจากนี้ พนักงานมีความวิตกว่าหากพวกเขาเปิดเผยปัญหาของเครื่องบิน ข้อมูลส่วนตัวของพวกเขาก็จะถูกเปิดเผยเช่นกัน ซึ่งจะทำให้มีการลงโทษและตอบโต้จากบริษัท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ