หุ้น "ริชมอนด์" เจ้าของคาร์เทียร์ พุ่งกว่า 6% หลังเผยยอดขายสูงเป็นประวัติการณ์

ข่าวเศรษฐกิจ Friday May 17, 2024 16:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้นริชมอนด์ (Richemont) บริษัทสินค้าหรูเจ้าของแบรนด์คาร์เทียร์จากสวิตเซอร์แลนด์ พุ่งขึ้นสูงสุด 6.3% หลังริชมอนด์รายงานยอดขายตลอดทั้งปีสูงเป็นประวัติการณ์ แม้การใช้จ่ายในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกจะลดน้อยลงก็ตาม

ทั้งนี้ ริชมอนด์เปิดเผยว่ายอดขายของบริษัทปรับตัวขึ้น 3% ตามอัตราการแลกเปลี่ยนเงินตราที่แท้จริง สู่ระดับสูงสุดตลอดกาลที่ 2.06 หมื่นล้านยูโร (2.238 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ) ในปีงบการเงินที่สิ้นสุดลงในเดือนมี.ค.ที่ผ่านมา แม้ว่าแนวโน้มผลประกอบการสำหรับแบรนด์สินค้าหรูต่าง ๆ จะอ่อนแอลงก็ตาม

ขณะที่ยอดขายไตรมาส 4 (ม.ค.-มี.ค. 2567) ของริชมอนด์ ปรับตัวลดลง 1% สู่ระดับ 4.8 พันล้านยูโร โดยถูกฉุดรั้งจากยอดขายที่ชะลอตัวในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

"เราเผชิญยอดขายที่อ่อนแอลงในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกในไตรมาส 4 ซึ่งได้รับการชดเชยจากยอดขายที่เติบโตขึ้นในภูมิภาคอื่น ๆ และต้องใช้เวลาสักพักกว่าอุปสงค์ในจีนจึงจะฟื้นตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นไปตามที่เราคาดการณ์เอาไว้" นายโยฮันน์ รูเพิร์ต ประธานริชมอนด์ระบุในแถลงการณ์

สำนักข่าวซีเอ็นบีซีรายงานว่า ในแถลงการณ์อีกฉบับหนึ่ง ริชมอนด์ได้ประกาศแต่งตั้งให้นายนิโคลาส บอส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของแวน คลีฟ แอนด์ อาร์เปลส์ (Van Cleef & Arpels) ขึ้นดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่ของริชมอนด์ โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ