"พาวเวล" เมินส่งสัญญาณดอกเบี้ยในการกล่าวสุนทรพจน์ที่มหาวิทยาลัยจอร์จทาวน์

ข่าวเศรษฐกิจ Monday May 20, 2024 13:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ได้กล่าวสุนทรพจน์เนื่องในพิธีจบการศึกษาของมหาวิทยาลัยจอร์จทาวน์ กรุงวอชิงตันดีซีของสหรัฐ โดยเป็นการกล่าวสุนทรพจน์ผ่านทางวิดีโอคอนเฟอเรนซ์หลังจากแพทย์วินิจฉัยว่าเขาติดเชื้อโควิด-19 และได้รับคำแนะนำให้หลีกเลี่ยงการพบปะผู้คน

ในการกล่าวสุนทรพจน์ครั้งนี้ นายพาวเวลไม่ได้ส่งสัญญาณหรือแสดงความคิดเห็นใด ๆ เกี่ยวกับนโยบายการเงินของเฟด และไม่ได้แสดงความเห็นเกี่ยวกับทิศทางเศรษฐกิจของสหรัฐเช่นกัน

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า นายพาวเวลกล่าวสุนทรพจน์กับบัณฑิตจบใหม่ ณ ศูนย์กฎหมายของมหาวิทยาลัยจอร์จทาวน์ ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยที่นายพาวเวลเป็นศิษย์เก่า ในวันอาทิตย์ตามเวลาสหรัฐ (19 พ.ค.) หรือตรงกับช่วงเช้าวันจันทร์ตามเวลาไทย (20 พ.ค.) โดยนายพาวเวลได้ย้ำกับบัณฑิตที่จบใหม่ว่า การศึกษาได้เปิดโอกาสให้กับเขามากมาย ซึ่งรวมถึงโอกาสในการทำงานในรัฐบาล

"พวกคุณแต่ละคนมีศักยภาพที่จะประสบความสำเร็จในทางที่ตัวเองเลือก สิ่งสำคัญคือพวกคุณต้องคิดว่าจะตอบแทนและใช้ความพิเศษของตัวเองในการสร้างความแตกต่างได้อย่างไร" นายพาวเวลกล่าว พร้อมส่งเสริมให้บัณฑิตคิดในสิ่งที่ไกลตัวออกไป มากกว่าที่จะคิดถึงแค่ตัวเอง

ในช่วงต้นของสุนทรพจน์ นายพาวเวลเล่าประสบการณ์ของตนเองให้บัณฑิตจบใหม่ฟังว่า ตอนที่เขาเป็นพนักงานตัวเล็ก ๆ ของธนาคารเพื่อการลงทุนดิลลอน รีด แอนด์ โค (Dillon Read & Co.) เขาได้รวบรวมความกล้าที่จะบอกนายนิโคลัส เบรดี เจ้านายของเขาในขณะนั้นว่า เขาอยากจะรับราชการหากมีโอกาส และในเวลาต่อมา นายเบรดีได้เอ่ยปากขอให้เขามีส่วนในการปกป้องบริษัทน้ำมันแห่งหนึ่งไม่ให้ถูกเทกโอเวอร์กิจการของคู่แข่ง จากนั้นทั้งสองได้ใช้เวลาด้วยกันนานหลายเดือนในการเดินทางไปกลับกรุงวอชิงตัน กระทั่งเมื่อนายเบรดีได้กลายเป็นรัฐมนตรีกระทรวงการคลังในอีกหลายปีต่อมา เขาได้ขอให้พาวเวลมาร่วมงานกับเขาด้วย

"ซึ่งนั่นเป็นโอกาสให้ผมได้ก้าวเข้าสู่งานราชการในระดับที่สูงขึ้น" นายพาวเวลกล่าว

ทั้งนี้ นายพาวเวลกล่าวสุนทรพจน์ผ่านทางวิดีโอที่มีการบันทึกไว้ล่วงหน้า หลังจากที่เขามีผลการทดสอบโควิด-19 เป็นบวกเมื่อวันพฤหัสบดี (16 พ.ค.) โดยโฆษกของเฟดระบุว่า นายพาวเวลมีอาการของโรคโควิด-19 และแพทย์แนะนำให้เขากักตัวอยู่ที่บ้าน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ