"โนมูระ" เพิ่มค่าตอบแทนให้ผู้บริหารระดับสูง 150% อานิสงส์กำไรฟื้นตัว

ข่าวเศรษฐกิจ Friday May 24, 2024 10:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัทโนมูระ โฮลดิงส์ (Nomura Holdings) ซึ่งเป็นบริษัทโบรกเกอร์รายใหญ่สุดของญี่ปุ่น ประกาศเพิ่มค่าตอบแทนให้กับผู้บริหารระดับสูงมากกว่า 2 เท่าในปีงบการเงิน 2566 หลังจากผลประกอบการของบริษัทปรับตัวดีขึ้น และเศรษฐกิจญี่ปุ่นฟื้นตัวขึ้นด้วย

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า โนมูระได้ระบุในหนังสือเชิญเข้าร่วมประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปีว่า บริษัทจะจ่ายค่าตอบแทนให้กับผู้บริหารทั้ง 8 คนรวมกันเพิ่มขึ้น 150% แตะที่ระดับ 4.46 พันล้านเยน (28.4 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) สำหรับปีงบการเงิน 2566 ซึ่งสิ้นสุด ณ วันที่ 31 มี.ค.ที่ผ่านมา

นายเคนทาโร โอคุดะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของโนมูระ และนายคริสโตเฟอร์ วิลค็อกซ์ ผู้บริหารที่ทำหน้าที่กำกับดูแลวาณิชธนกิจและการซื้อขายของโนมูระ เป็น 2 ใน 8 ผู้บริหารที่จะได้รับค่าตอบแทนเพิ่มขึ้นในครั้งนี้ โดยค่าตอบแทนดังกล่าวรวมถึงโบนัสในรูปเงินสดและหุ้นของบริษัท

ทั้งนี้ รายได้สุทธิของบริษัทโนมูระเพิ่มขึ้นแข็งแกร่งถึง 79% ในปีงบการเงิน 2566 ซึ่งเป็นการทำกำไรเพิ่มขึ้นครั้งแรกนับตั้งแต่นายโอคุดะได้เข้ารับตำแหน่งซีอีโอในปี 2563 โดยผลประกอบการที่ปรับตัวดีขึ้นของโนมูระได้รับแรงหนุนจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจญี่ปุ่น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ