ผู้บาดเจ็บ 34 คนบนเที่ยวบินสิงคโปร์ที่ตกหลุมอากาศยังคงรักษาตัวที่รพ.ในไทย

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday May 28, 2024 12:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สายการบินสิงคโปร์ แอร์ไลน์เปิดเผยข้อมูลล่าสุดในช่วงเย็นวานนี้ (27 พ.ค.) ว่า ผู้โดยสารจำนวน 34 คนของเที่ยวบิน SQ321 ยังคงรักษาตัวที่โรงพยาบาลในจังหวัดกรุงเทพฯ ซึ่งเป็นเวลา 1 สัปดาห์หลังจากเที่ยวบินดังกล่าวตกหลุมอากาศระหว่างเดินทางจากกรุงลอนดอนไปยังสิงคโปร์จนต้องร่อนลงจอดฉุกเฉินที่สนามบินสุวรรณภูมิของไทยเมื่อวันอังคารที่ 21 พ.ค.

สิงคโปร์ แอร์ไลน์ระบุว่า ผู้โดยสาร 50 คนของเที่ยวบิน SQ321 ยังคงอยู่ในกรุงเทพฯ ซึ่งรวมถึงผู้โดยสาร 34 คนที่ยังคงรักษาตัวในโรงพยาบาล ส่วนลูกเรือทั้งหมดของเที่ยวบินดังกล่าวได้เดินทางกลับไปยังสิงคโปร์แล้ว

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า ทางการไทยระบุว่าผู้บาดเจ็บส่วนใหญ่มีอาการบาดเจ็บที่ศีรษะและกระดูกสันหลัง และมีผู้บาดเจ็บกว่า 12 คนที่จำเป็นต้องเข้ารับการผ่าตัด

ทั้งนี้ นับตั้งแต่เกิดอุบัติเหตุตกหลุมอากาศในครั้งนี้ สิงคโปร์ แอร์ไลน์ได้ออกมาตรการที่เข้มงวดมากขึ้นในห้องผู้โดยสาร โดยจะระงับบริการอาหารบนเครื่องบินหากสัญญาณเตือนรัดเข็มขัดนิรภัยถูกเปิด นอกเหนือไปจากการระงับการให้บริการเครื่องดื่มชนิดร้อน ส่วนลูกเรือจะต้องกลับไปนั่งประจำที่พร้อมรัดเข็มขัดนิรภัย อย่างไรก็ดี สิงคโปร์ แอร์ไลน์ ไม่ได้บังคับให้ผู้โดยสารทุกคนต้องรัดเข็มขัดนิรภัยตลอดการเดินทาง

สิงคโปร์ แอร์ไลน์ระบุว่า ทางสายการบินให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่กับหน่วยงานกำกับดูแลเพื่อตรวจสอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยเหตุเครื่องบินตกหลุมอากาศในครั้งนี้ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ