"โซนี่" จ่อตั้ง "บาเนอร์จี" เป็นซีอีโอคนใหม่ในอินเดีย

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday May 28, 2024 15:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานโดยอ้างอิงแหล่งข่าวในวันนี้ (28 พ.ค.) ว่า โซนี่ (Sony) ประกาศแต่งตั้งนายเการาฟ บาเนอร์จี เป็นผู้บริหารระดับสูงคนใหม่ในอินเดีย เพื่อเป็นผู้นำธุรกิจโทรทัศน์และสื่ออื่น ๆ

แหล่งข่าวระบุว่า นายบาเนอร์จีได้ลาออกจากบริษัทดิสนีย์อินเดีย (Disney's India) ซึ่งเขาทำหน้าที่ในฐานะหัวหน้าฝ่ายคอนเทนต์ของฮอตสตาร์ (Hotstar) ซึ่งเป็นบริการสตรีมมิงของดิสนีย์ และหัวหน้าฝ่ายธุรกิจของช่องทีวีของบริษัทดิสนีย์อินเดียในตลาดอินเดีย

ขณะที่แหล่งข่าวอีกแหล่งระบุว่า นายบาเนอร์จีจะเข้าร่วมงานกับโซนี่ในอีกประมาณ 2 เดือนข้างหน้า

ทั้งนี้ ดิสนีย์ปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นในเรื่องดังกล่าว ขณะที่โซนี่และนายบาเนอร์จีก็ยังไม่ได้ตอบคำถามในประเด็นดังกล่าว

โซนี่ระบุเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่า กำลังมองหาผู้สืบทอดตำแหน่งต่อจาก นายเอ็น.พี. ซิงห์ที่ตัดสินใจลาออกจากตำแหน่งซีอีโอ

โซนี่ให้บริการช่องทีวี 26 ช่องในอินเดีย ครอบคลุมตั้งแต่ความบันเทิงทั่วไป กีฬา และภาพยนตร์ ตลอดจนบริการสตรีมมิง โดยในปีนี้ โซนี่ได้พับแผนควบรวมกิจการกับบริษัทซี เอนเตอร์เทนเมนต์ (Zee Entertainment) ของอินเดียซึ่งจะทำให้เกิดองค์กรมูลค่า 1 หมื่นล้านดอลลาร์

การลาออกจากดิสนีย์ของนายบาเนอร์จีมีขึ้น ในขณะที่ดิสนีย์กำลังขออนุมัติจากหน่วยงานกำกับดูแลของอินเดียในการควบรวมกิจการกับบริษัทรีไลแอนซ์ (Reliance) ซึ่งมีนายมูเกช อัมบานี มหาเศรษฐีอินเดียเป็นประธาน เพื่อสร้างบริษัทเอนเตอร์เทนเมนต์ที่ใหญ่ที่สุดของอินเดีย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ