"เจพีมอร์แกน" เล็งเพิ่มจำนวนพนักงานในอินเดีย 5-7% ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday May 30, 2024 16:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผู้บริหารระดับสูงรายหนึ่งของธนาคารเจพีมอร์แกน เชส ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวรอยเตอร์ในวันนี้ (30 พ.ค.) ว่า ธนาคารมีแผนจะเพิ่มจำนวนพนักงานในอินเดีย 5-7% ต่อปี ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของธนาคารในการใช้ประโยชน์จากกลุ่มผู้มีความสามารถที่แข็งแกร่งของอินเดีย เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานในต่างประเทศ

ปัจจุบัน เจพีมอร์แกนมีพนักงานประมาณ 55,000 คนในอินเดีย ซึ่งคิดเป็นสัดส่วนประมาณ 20% ของพนักงานทั่วโลก โดยพนักงานเหล่านี้ทำงานใน 5 เมืองของอินเดียและครอบคลุมหน้าที่ต่าง ๆ ตั้งแต่เทคโนโลยี, ทรัพยากรมนุษย์ และการดำเนินงาน

รายงานระบุว่า บริษัทต่างชาติหลายแห่ง รวมถึงคู่แข่งของจีพีมอร์แกน อย่างธนาคารแบงก์ ออฟ อเมริกา (Bank of America) และธนาคารโกลด์แมน แซคส์ (Goldman Sachs) กำลังขยายธุรกิจในอินเดียผ่าน Global Capability Center (GCC) ซึ่งเป็นศูนย์ปฏิบัติการของบริษัทเพื่อดำเนินกิจการต่างๆ

ทางเอเอ็นเอสอาร์ (ANSR) ซึ่งเป็นบริษัทด้านที่ปรึกษา กล่าวว่า ขนาดของตลาด GCC คาดว่าจะเพิ่มขึ้นกว่าสองเท่าแตะ 1.1 แสนล้านดอลลาร์ภายในปี 2573

ทั้งนี้ เนื่องจากอินเดียคิดเป็นสัดส่วนประมาณ 50% ของตลาด GCC โลก อินเดียจึงกลายเป็นศูนย์กลางที่ดึงดูดบุคลากรที่มีความสามารถ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ