"เซลส์ฟอร์ซ" เตรียมเปิดศูนย์ AI ในกรุงลอนดอน ส่วนหนึ่งของแผนลงทุน 4 พันล้านดอลล์

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday June 6, 2024 15:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เซลส์ฟอร์ซ (Salesforce) บริษัทซอฟต์แวร์รายใหญ่ของสหรัฐ เตรียมเปิดตัวศูนย์ปัญญาประดิษฐ์ (AI) ในกรุงลอนดอนในวันที่ 18 มิ.ย. ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่นต่อศักยภาพของอังกฤษในฐานะศูนย์กลางด้านเทคโนโลยีระดับโลก

เซลส์ฟอร์ซระบุในแถลงการณ์วันนี้ (6 มิ.ย.) ว่า บริษัทกำลังเตรียมเปิดศูนย์ AI ที่มีขนาดใหญ่กว่า 40,000 ตารางฟุตในอาคารบลู ฟิน ณ กรุงลอนดอน ซึ่งสามารถจุคนได้มากกว่า 300 ราย

เซลส์ฟอร์ซกล่าวว่า ศูนย์ดังกล่าวจะส่งเสริมความร่วมมือในภาคอุตสาหกรรมระหว่างบริษัทเทคโนโลยี, ผู้เชี่ยวชาญด้าน AI, พันธมิตรและลูกค้าของเซลส์ฟอร์ซ ตลอดจนอำนวยความสะดวกด้านการฝึกฝน AI และโครงการพัฒนาบุคลากรต่าง ๆ

ขณะเดียวกัน เซลส์ฟอร์ซระบุว่า บริษัทคาดว่าศูนย์ AI แห่งนี้จะมีบทบาทสำคัญในการสร้างงานที่เกี่ยวข้องกับ AI มากถึง 500,000 ตำแหน่งในอังกฤษ

สำนักข่าวซีเอ็นบีซีรายงานว่า ศูนย์ดังกล่าวจะเปิดอย่างเป็นทางการในวันที่ 18 มิ.ย. พร้อมกับกิจกรรมฝึกอบรมนักพัฒนากว่า 100 ราย นอกจากนี้ เซลส์ฟอร์ซยังกล่าวอีกว่า ศูนย์ AI แห่งนี้จะช่วยสนับสนุนธุรกิจของบริษัทในอังกฤษและไอร์แลนด์

รายงานระบุว่า ศูนย์ AI ดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของแผนการลงทุนมูลค่า 4 พันล้านดอลลาร์ในอังกฤษ ซึ่งบริษัทให้คำมั่นเมื่อปี 2566 ว่า จะทุ่มเม็ดเงินลงทุนเป็นระยะเวลา 5 ปี

ทั้งนี้ ข่าวดังกล่าวได้รับการประกาศในงาน Salesforce World Tour ซึ่งจัดขึ้น ณ ศูนย์การประชุมลอนดอน เอ็กซ์เซลในวันนี้ โดยหลายฝ่ายคาดว่าจะมีตัวแทนและลูกค้ามากกว่า 17,500 รายจากบริษัทต่าง ๆ เข้าร่วมงาน เช่น แอสตัน มาร์ติน (Aston Martin), แมคลาเรน (McLaren), จัสต์ อีท เทคอะเวย์ (Just Eat Takeaway) และ จอห์น ลูอิส (John Lewis)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ