"อาลีบาบา" เร่งขยายกิจการทั่วโลก เล็งตีตลาดธุรกิจขนาดเล็กในยุโรป-สหรัฐ

ข่าวเศรษฐกิจ Friday June 7, 2024 10:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

อาลีบาบา กรุ๊ป บริษัทอีคอมเมิร์ซยักษ์ใหญ่ของจีน กำลังเร่งขยายกิจการทั่วโลก โดยเปิดตัวบริการใหม่ ๆ ที่มีจุดมุ่งหมายเพื่อดึงดูดธุรกิจขนาดเล็กในสหรัฐและยุโรป

อาลีบาบาดอทคอม (Alibaba.com) แพลตฟอร์มรูปแบบ Business-to-business (B2B) ซึ่งจำหน่ายสินค้าให้กับบริษัทต่าง ๆ นอกประเทศจีน ประกาศเปิดตัว "อาลีบาบา การันตี" (Alibaba Guaranteed) เมื่อวานนี้ (6 มิ.ย.) เพื่อสร้างความมั่นใจในการจัดส่ง การชำระเงิน และการจัดการข้อพิพาทที่ดียิ่งขึ้น

สำนักข่าวซีเอ็นบีซีรายงานว่า แม้ผู้บริโภคในจีนจะได้รับประโยชน์จากกับการติดตามการจัดส่งและนโยบายการคืนสินค้าที่ดีมาเป็นเวลานาน แต่ธุรกิจขนาดเล็กที่ซื้อสินค้าจากแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซข้ามพรมแดนกลับไม่เป็นเช่นนั้น เนื่องจากการค้าระหว่างประเทศมีความซับซ้อนมากขึ้น

อาลีบาบาระบุว่า บริการใหม่ของอาลีบาบาดอทคอมมีจุดมุ่งหมายเพื่อให้ผู้ซื้อได้เห็นวันเวลาในการส่งมอบที่ชัดเจนยิ่งขึ้น และคืนสินค้าในท้องถิ่นได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

นายกั่ว จาง ประธานของอาลีบาบาดอทคอม กล่าวว่า "เราคิดว่า ความเคลื่อนไหวดังกล่าวสอดคล้องกับความเป็นไปของโลกในปัจจุบัน"

นางจางกล่าวว่า ธุรกิจในท้องถิ่นจำนวนมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นในอุตสาหกรรมเครื่องสำอางหรืออุตสาหกรรมยานยนต์ จำเป็นต้องหาแหล่งซื้อจากทั่วโลกเพื่อรักษาอัตรากำไรเอาไว้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ