ผลสำรวจชี้ชาวมะกัน 36% มองอสังหาริมทรัพย์คือการลงทุนระยะยาวที่ดีที่สุด

ข่าวเศรษฐกิจ Friday June 7, 2024 13:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผลสำรวจซึ่งจัดทำโดยแกลลัพ (Gallup) บ่งชี้ว่า ชาวอเมริกันจำนวนหนึ่งเชื่อว่าอสังหาริมทรัพย์คือการลงทุนระยะยาวที่ดีที่สุด โดยกองทุนเพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ (REITs) ถือเป็นช่องทางที่ง่ายสำหรับผู้ที่ชอบลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ในตลาด

สำนักข่าวซีเอ็นบีซีรายงานการสำรวจของแกลลัพซึ่งระบุว่า ชาวอเมริกันประมาณ 36% พิจารณาว่าอสังหาริมทรัพย์เป็นตัวเลือกการลงทุนระยะยาวที่ดีที่สุด ซึ่งมากกว่าการลงทุนในหุ้นหรือกองทุนรวม (22%), การลงทุนในทองคำ (18%) และการลงทุนในบัญชีออมทรัพย์หรือบัตรเงินฝาก (13%)

นอกจากนี้ ผลสำรวจยังพบว่า มีชาวอเมริกัน 4% ที่เชื่อว่าพันธบัตรเป็นการลงทุนที่ดีในระยะยาว และ 3% เชื่อว่าสกุลเงินดิจิทัลเป็นการลงทุนที่ดีที่สุดในระยะยาว

ทั้งนี้ การสำรวจดังกล่าวจัดทำขึ้นในระหว่างวันที่ 1-22 เม.ย. โดยได้ทำการสำรวจผู้ใหญ่ชาวอเมริกันจำนวน 1,001 คนผ่านการสัมภาษณ์ทางโทรศัพท์

สเตซี ฟรานซิส ซีอีโอของบริษัทฟรานซิส ไฟแนนเชียล (Francis Financial) ในนครนิวยอร์กกล่าวว่า อสังหาริมทรัพย์เป็นตัวเลือกการลงทุนยอดนิยมของชาวอเมริกันบางส่วน เนื่องจากมองว่าเป็นสินทรัพย์ที่มีคุณค่าทางจิตใจ ซึ่งต่างจากหุ้นและพันธบัตร โดยชาวอเมริกันในกลุ่มนี้เล็งเห็นว่าอสังหาริมทรัพย์สามารถเป็นมรดกที่จะมอบให้กับลูกหลานได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ