ยูบีเอส-เครดิตสวิส จ่อควบรวมกิจการในสวิตเซอร์แลนด์ 1 ก.ค.นี้

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday June 11, 2024 16:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางซาบีน เคลเลอร์-บุสส์ ประธานของธนาคารยูบีเอส สวิตเซอร์แลนด์ (UBS Switzerland) ให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์นอยเออ ซือร์เชอร์ ไซตุง (Neue Zuercher Zeitung) ในวันนี้ (11 มิ.ย.) ว่า ยูบีเอสกับเครดิตสวิส (Credit Suisse) ฝั่งที่เป็นกิจการในสวิตเซอร์แลนด์ อาจควบรวมกันแล้วเสร็จภายในวันที่ 1 ก.ค.นี้

ก่อนหน้านี้ ยูบีเอส ซึ่งเข้าซื้อกิจการคู่แข่งอย่างเครดิตสวิส หลังจากที่เครดิตสวิสประสบปัญหาล้มละลายไปเมื่อปีก่อน ได้เคยระบุเอาไว้ว่า กิจการทั้งสองแห่งในสวิตเซอร์แลนด์จะควบรวมกันภายในไตรมาสที่ 3 นี้

นางเคลเลอร์-บุสส์ กล่าวว่า ลูกค้าจะเริ่มโอนย้ายไปยังระบบไอทีของยูบีเอสในปี 2568

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า การควบรวมกิจการของบริษัทแม่ของยูบีเอสและเครดิตสวิสเสร็จสิ้นไปเมื่อปลายเดือนที่แล้ว และการที่ยูบีเอสเข้าซื้อกิจการเครดิตสวิสทำให้สวิตเซอร์แลนด์เหลือธนาคารระดับโลกเพียงแห่งเดียว ซึ่งมีขนาดงบดุลใหญ่กว่าผลผลิตทางเศรษฐกิจต่อปีของประเทศประมาณ 2 เท่า

นางเคลเลอร์-บุสส์ ซึ่งย้ำว่าจะมีการปลดพนักงาน 3,000 คนในสวิตเซอร์แลนด์เนื่องจากการควบรวมกิจการโดยรวม ยังถูกถามด้วยว่า เธอต้องการที่จะก้าวขึ้นเป็นซีอีโอของยูบีเอส ต่อจากนายเซอร์จิโอ เออร์มอตติ ซึ่งคาดว่าจะก้าวลงจากตำแหน่งภายใน 3 ปีข้างหน้าหรือไม่

"ฉันมีงานที่น่าสนใจที่สุดงานหนึ่งในอุตสาหกรรมธนาคาร ... นั่นคือสิ่งที่ฉันกำลังทุ่มเทอยู่เช่นเดียวกับที่ฉันเคยทุ่มเทมาตลอด กระแสคาดการณ์ทั้งหมดนี้ไม่สำคัญสำหรับฉัน" นางเคลเลอร์-บุสส์ ตอบกับทางหนังสือพิมพ์ฯ


แท็ก เครดิต  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ