World Today: สรุปข่าวต่างประเทศวันนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday June 11, 2024 16:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

-- นายลาซารัส ชาเควรา ประธานาธิบดีมาลาวี กล่าวเมื่อเย็นวานนี้ (10 มิ.ย.) ว่า ปฏิบัติการค้นหาและช่วยเหลือจะดำเนินต่อไปจนกว่าจะพบเครื่องบินที่สูญหายซึ่งมีนายเซาลอส เคลาส์ ชิลิมา รองประธานาธิบดีมาลาวี โดยสารอยู่ด้วย

-- นายอีลอน มัสก์ ซีอีโอของเทสลา (Tesla) และสเปซเอ็กซ์ (SpaceX) ขู่เมื่อวานนี้ (10 มิ.ย.) ว่า จะแบนอุปกรณ์ของแอปเปิ้ล (Apple) จากการใช้งานในบริษัทของเขา หลังจากที่แอปเปิ้ลประกาศว่าจะร่วมมือกับโอเพนเอไอ (Open AI)

-- สำนักงานศุลกากรเกาหลีใต้ (KCS) เปิดเผยข้อมูลในวันนี้ (11 มิ.ย.) ว่า ยอดส่งออกของเกาหลีใต้ปรับตัวลดลงในช่วง 10 วันแรกของเดือนมิ.ย. เนื่องจากมีจำนวนวันทำงานน้อยกว่าปีที่แล้ว

-- สำนักงานอุตุนิยมวิทยาของจีนรายงานในวันนี้ (11 มิ.ย.) ว่า หลายพื้นที่ของจีนโดยเฉพาะอย่างยิ่งภาคเหนือจะเผชิญกับอุณหภูมิที่พุ่งสูงตั้งแต่วันอังคารไปจนถึงวันศุกร์นี้

-- สายการบินสิงคโปร์ แอร์ไลน์ เสนอเงินชดเชยจำนวน 10,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 367,000 บาท) ให้กับผู้โดยสารที่ยังคงมีอาการบาดเจ็บเล็กน้อยในระหว่างเดินทางด้วยเที่ยวบิน SQ321 ซึ่งประสบเหตุตกหลุมอากาศเมื่อเดือนที่แล้ว

-- หนังสือพิมพ์โยมิอุริ ชิมบุน (Yomiuri Shimbun) ของญี่ปุ่นรายงานในวันนี้ (11 มิ.ย.) ว่า รัฐบาลญี่ปุ่นพบว่า รถยนต์จำนวนหนึ่งของบริษัทโตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปไม่เป็นไปตามข้อกำหนดบางประการ และไม่เป็นไปตามมาตรฐานขององค์การสหประชาชาติ (UN) ที่ใช้ใน 62 ประเทศและภูมิภาค

-- กระทรวงวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวของจีนเปิดเผยเมื่อวานนี้ (10 มิ.ย.) ว่า จีนมีการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศ 110 ล้านครั้งในช่วงวันหยุดเทศกาลแข่งเรือมังกร (Dragon Boat Festival) 3 วัน ซึ่งเพิ่มขึ้น 6.3% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันในปีที่แล้ว

-- ผู้พิพากษาจูเลียต ค็อกซ์ จากสำนักงานพิจารณาคดีปกครอง (OAH) ของรัฐแคลิฟอร์เนียได้ปฏิเสธคำร้องของเทสลา (Tesla) ที่จะยกเลิกคำฟ้องของกรมยานยนต์ (Department of Motor Vehicles - DMV) แห่งรัฐแคลิฟอร์เนียที่กล่าวหาเรื่องการโฆษณาเกินจริงของเทสลาเกี่ยวกับความสามารถในการขับขี่ด้วยตัวเอง

-- นายเมอร์เรย์ วัตต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรออสเตรเลียระบุในวันนี้ (11 มิ.ย.) ว่า ออสเตรเลียไม่มีความเสี่ยงที่จะขาดแคลนไข่ แม้จะมีการแพร่ระบาดของโรคไข้หวัดนก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ