ทรัมป์ลั่น บิตคอยน์ที่เหลือทั้งหมด "ต้องผลิตในอเมริกา" เท่านั้น

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday June 12, 2024 16:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโดนัลด์ ทรัมป์ อดีตประธานาธิบดีสหรัฐและผู้ท้าชิงตำแหน่งประธานาธิบดีจากพรรครีพับลิกัน ประกาศกร้าวเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา (11 มิ.ย.) ว่า ต้องการให้บิตคอยน์ที่เหลือทั้งหมดถูกผลิตขึ้นในสหรัฐ โดยย้ำว่าสิ่งนี้จะช่วยให้ประเทศขึ้นเป็นผู้นำด้านพลังงาน

"การขุดบิตคอยน์อาจเป็นปราการด่านสุดท้ายของเราในการต่อต้าน CBDC ความเกลียดชังบิตคอยน์ของไบเดนมีแต่จะเข้าทางจีน รัสเซีย และฝ่ายซ้ายคอมมิวนิสต์หัวรุนแรงเท่านั้น เราต้องการให้บิตคอยน์ที่เหลือทั้งหมดนั้นผลิตในอเมริกา!!! มันจะช่วยให้เราเป็นผู้นำด้านพลังงาน" นายทรัมป์โพสต์ข้อความลงบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียทรูธโซเชียล (Truth Social)

เว็บไซต์ CoinDesk วิเคราะห์ว่า โพสต์ของนายทรัมป์อาจหมายถึงว่าเขาต้องการเห็นบริษัทสหรัฐขุดบิตคอยน์มากขึ้นโดยใช้ทรัพยากรในประเทศ หลังจากที่ผ่านมา ศูนย์กลางการขุดบิตคอยน์ในปัจจุบันคือจีน ประเทศในเอเชียกลาง เอลซัลวาดอร์ และบางประเทศในยุโรป เช่น เยอรมนี

ก่อนหน้านี้ในวันเดียวกัน นายทรัมป์ ซึ่งเป็นแคนดิเดตปธน.สหรัฐคนแรกที่รับเงินบริจาคเป็นสกุลเงินดิจิทัล ได้พบปะกับผู้บริหารของ CleanSpark Inc. และ Riot Platforms ซึ่งเป็นบริษัทขุดบิตคอยน์ที่จดทะเบียนในตลาดหุ้น Nasdaq โดยมีรายงานว่า นายทรัมป์กล่าวกับผู้เข้าร่วมงานที่รีสอร์ทมาร์-อา-ลาโก ว่าบรรดาบริษัทเหมืองขุดคริปโทฯ ช่วยสร้างเสถียรภาพให้กับระบบพลังงานของประเทศ

ทั้งนี้ Coingecko ระบุว่าปริมาณบิตคอยน์มีจำกัดอยู่ที่ 21 ล้านเหรียญ ซึ่งมีกำหนดจะขุดไปจนถึงปี 2683 โดยปัจจุบัน 90% ของบิตคอยน์ทั้งหมดถูกขุดไปเรียบร้อยแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ