"ไบต์แดนซ์" ยันมีแผนปลดพนักงานในอินโดฯ หลังควบรวม TikTok-Tokopedia

ข่าวเศรษฐกิจ Friday June 14, 2024 13:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โฆษกของไบต์แดนซ์ (ByteDance) บริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ของจีนเจ้าของแพลตฟอร์มติ๊กต๊อก (TikTok) ยืนยันในวันนี้ (14 มิ.ย.) ว่า บริษัทจะปลดพนักงานที่สาขาอินโดนีเซีย หลังจากที่ได้เข้าซื้อและควบรวมกิจการของโทโกพีเดีย (Tokopedia) แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซของอินโดนีเซียเข้ากับติ๊กต๊อก

ทางบริษัทยังไม่ได้เปิดเผยว่าจะมีการปลดพนักงานกี่คน แต่สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานก่อนหน้านี้ว่า อาจมีการเลย์ออฟถึง 450 คน

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า เมื่อเดือนม.ค.ที่ผ่านมา ไบต์แดนซ์ได้บรรลุข้อตกลงในการเข้าซื้อหุ้นส่วนใหญ่ในโทโกพีเดียจากเครือบริษัทโกทู (GoTo)

นูไรนี ราซัค โฆษกของไบต์แดนซ์ ชี้แจงกับสำนักข่าวรอยเตอร์ว่า บริษัทจำเป็นต้องปรับโครงสร้างองค์กรใหม่ หลังจากที่ได้ควบรวมกิจการติ๊กต๊อกกับโทโกพีเดียเข้าด้วยกันแล้ว

"เราได้มองหาส่วนที่ต้องเสริมความแข็งแกร่งภายในองค์กร และปรับทีมงานให้สอดคล้องกับเป้าหมายของบริษัท" ราซัคกล่าว พร้อมยืนยันว่าบริษัทจะ "มุ่งให้การสนับสนุนพนักงานตลอดช่วงเวลาของการเปลี่ยนผ่านครั้งนี้"

ก่อนหน้านี้ ไบต์แดนซ์เคยให้บริการแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซของตนเองในอินโดนีเซียผ่านแอปติ๊กต๊อก แต่กลับถูกระงับการให้บริการ เนื่องจากขัดต่อกฎระเบียบของอินโดนีเซียที่ไม่อนุญาตให้แอปโซเชียลมีเดียดำเนินธุรกิจในรูปแบบแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ

ปัจจุบัน โทโกพีเดียถือเป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซชั้นนำของอินโดนีเซีย ซึ่งเป็นประเทศที่มีขนาดเศรษฐกิจใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ