"เยลเลน" เชื่อธนาคารใหญ่ของจีนไม่ต้องการละเมิดมาตรการคว่ำบาตรของสหรัฐต่อรัสเซีย

ข่าวเศรษฐกิจ Friday June 14, 2024 15:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางเจเน็ต เยลเลน รัฐมนตรีกระทรวงการคลังสหรัฐเปิดเผยเมื่อวานนี้ (13 มิ.ย.) ว่า บรรดาธนาคารที่ใหญ่ที่สุดของจีนต่างตระหนักถึงมาตรการคว่ำบาตรของสหรัฐที่มีต่อรัสเซีย และไม่ต้องการละเมิดมาตรการดังกล่าว แต่ระบุเสริมว่าสหรัฐจะดำเนินมาตรการใด ๆ หากจำเป็น

"ดิฉันเชื่อว่าสถาบันการเงินที่ใหญ่ที่สุดของจีนพยายามที่จะปฏิบัติตามกฎระเบียบและมีความมุ่งมั่นอันแรงกล้าที่จะหลีกเลี่ยงการถูกตราหน้าว่าเป็นผู้ฝ่าฝืนมาตรการคว่ำบาตร" นางเยลเลนให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ภายหลังจากขึ้นกล่าวสุนทรพจน์ในที่ประชุมสมาคมเศรษฐกิจแห่งนิวยอร์ก (Economic Club of New York)

"ดิฉันไม่สามารถพูดได้อย่างแน่นอนว่า เราจะไม่ดำเนินมาตรการกับธนาคารขนาดใหญ่ หากเราเห็นการละเมิดอย่างต่อเนื่อง" นางเยลเลนระบุ พร้อมเสริมว่า "ธนาคารรายใหญ่ที่สุดของจีนต่างให้คุณค่าอย่างมากกับความสัมพันธ์กับธนาคารในประเทศอื่น ๆ "

ขณะเดียวกัน นางเยลเลนระบุว่า มาตรการคว่ำบาตรรัสเซียระลอกล่าสุด ซึ่งออกแบบมาเพื่อขัดขวางการดำเนินงานของรัสเซีย ไม่น่าจะก่อให้เกิดปัญหาที่ไม่คาดคิดใด ๆ

"เราได้ติดต่อกับพันธมิตรของเราเกี่ยวกับเรื่องนี้แล้ว" นางเยลเลนกล่าวถึงผลกระทบของการคว่ำบาตรครั้งใหม่ "เราได้แจ้งให้พันธมิตรของเราทราบล่วงหน้าแล้ว และเราได้ประเมินผลที่อาจเกิดขึ้นตามมา และดิฉันเชื่อว่ามันได้ผล"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ