"เฟอร์รารี่" เล็งเปิดตัว EV รุ่นแรกราคาสูงถึง 5 แสนยูโร ไม่สนคู่แข่งหั่นราคา

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday June 20, 2024 11:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานโดยอ้างอิงแหล่งข่าวว่า รถยนต์ไฟฟ้า (EV) รุ่นแรกของเฟอร์รารี่ (Ferrari) ซึ่งเป็นผู้ผลิตรถยนต์ของอิตาลี จะมีราคาอยู่ที่อย่างน้อย 500,000 ยูโร (535,000 ดอลลาร์ หรือราว 19 ล้านบาท) ในขณะที่เฟอร์รารี่เตรียมเปิดโรงงานผลิตรถรุ่นดังกล่าว และอาจช่วยเพิ่มการผลิต 33%

เฟอร์รารี่ซึ่งมีชื่อเสียงด้านเครื่องยนต์เบนซินเปิดเผยว่า บริษัทจะเปิดตัวรถ EV ในปลายปีหน้า และราคาที่ตั้งไว้แสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่นว่าเหล่าผู้ขับขี่ที่มั่งคั่งพร้อมที่จะซื้อรถรุ่นใหม่ แม้ว่าบรรดาคู่แข่งในตลาดมวลชนต่างกำลังหั่นราคารถ EV ท่ามกลางความต้องการที่ลดลงก็ตาม

ราคาดังกล่าว ซึ่งยังไม่รวมฟีเจอร์ต่าง ๆ และการปรับแต่งเฉพาะบุคคล ซึ่งโดยทั่วไปแล้วจะเพิ่มขึ้นอีก 15-20% นั้น สูงกว่าราคาขายเฉลี่ยราว 350,000 ยูโร ซึ่งรวมส่วนเสริมต่าง ๆ แล้ว สำหรับรถยนต์เฟอร์รารี่หนึ่งคันในไตรมาสแรกของปีนี้ และรถ EV ของคู่แข่งรถหรูรายอื่น ๆ

ขณะที่เทย์แคน (Taycan) รถยนต์ไฟฟ้าของปอร์เช่ มีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ราว 100,000 ยูโร

อย่างไรก็ตาม เฟอร์รารี่ยังไม่ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับราคาของรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรก หรือโรงงานแห่งใหม่ที่มีกำหนดจะเปิดตัวในเมืองมาราเนลโลทางตอนเหนือของอิตาลีในวันศุกร์นี้ (21 มิ.ย.) แต่อย่างใด

แหล่งข่าวระบุว่า โรงงานผลิตรถ EV ดังกล่าวหรือ e-building นับเป็นความเคลื่อนไหวครั้งใหญ่ของเฟอร์รารี่ซึ่งส่งมอบรถยนต์ได้น้อยกว่า 14,000 คันเมื่อปีที่แล้ว โดยโรงงานดังกล่าวจะเพิ่มกำลังการผลิตขึ้นสู่ระดับราว 20,000 คันในที่สุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ