ประธานเฟดซานฟรานซิสโกวอนนายจ้างเรียกลูกจ้างกลับมาทำงานที่สำนักงาน

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday June 25, 2024 09:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แมรี ดาลี ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขาซานฟรานซิสโก ได้เรียกร้องให้บรรดานายจ้างในซานฟรานซิสโกดึงพนักงานที่ทำงานจากนอกสำนักงานกลับมาทำงานในสำนักงาน เพื่อช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจในท้องถิ่น

ประธานเฟดซานฟรานซิสโกได้กล่าวที่ Commonwealth Club of California เมื่อวานนี้ (24 มิ.ย.) ว่า "ทั้งผู้ก่อตั้ง นักพัฒนา เจ้าของธุรกิจ และซีอีโอ ควรนำพนักงานของตนกลับมาทำงานในสำนักงาน" โดยเสริมว่า "เมืองนี้จะไม่เปลี่ยนแปลง ถ้าเราไม่เปลี่ยนแปลงมัน"

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานโดยอ้างอิงจากข้อมูลที่รวบรวมโดยซีบีอาร์อี (CBRE) ว่า การที่พนักงานกลับมาทำงานช้านั้นเป็นอุปสรรคต่อซานฟรานซิสโก ส่งผลให้มีอัตราสำนักงานว่างสูงถึงกว่า 36% ซึ่งสูงที่สุดในบรรดาพื้นที่เมืองใหญ่ ๆ ในสหรัฐ

อย่างไรก็ตาม ประธานเฟดซานฟรานซิสโกได้เน้นย้ำว่า พื้นที่เบย์แอเรีย (Bay Area) มีสถานะเป็นศูนย์กลางเทคโนโลยีชั้นนำ และยังเป็นที่ตั้งของบริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ เช่น อินวิเดีย (Nvidia) แอปเปิ้ล (Apple) อัลฟาเบท (Alphabet) และเมตา (Meta) ซึ่งควรใช้สถานะดังกล่าวช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับภูมิภาค

ทั้งนี้ แคสเซิล ซิสเตมส์ (Kastle Systems) เปิดเผยข้อมูลว่า ในสัปดาห์แรกของเดือนมิ.ย. มีผู้เดินทางไปทำงานที่สำนักงานในเขตเมืองซานฟรานซิสโกโดยเฉลี่ย 44% ของระดับก่อนช่วงโควิด-19 ระบาดเท่านั้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ