SEC อาจไฟเขียวเปิดตัวกองทุน Spot Ether ETF ก่อน 4 ก.ค.นี้

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday June 27, 2024 09:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) ของสหรัฐอาจอนุมัติเปิดตัวผลิตภัณฑ์กองทุน Spot Ether ETF ที่อ้างอิงตามราคาของเหรียญอีเธอร์ (Ether) ได้อย่างเร็วที่สุดภายในวันที่ 4 ก.ค.นี้ ในขณะที่การหารือระหว่างผู้บริหารจัดการสินทรัพย์และหน่วยงานกำกับดูแลกำลังอยู่ในขั้นตอนสุดท้าย

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานโดยอ้างผู้บริหารในอุตสาหกรรมและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องว่า ผู้บริหารจัดการสินทรัพย์ 8 ราย รวมถึง แบล็กร็อค (BlackRock), แวนเอ็ก (VanEck), แฟรงคลิน เทมเปิลตัน (Franklin Templeton) และ เกรย์สเกล อินเวสเมนต์ส (Grayscale Investments) กำลังขออนุมัติการเปิดตัวกองทุนดังกล่าวจาก SEC ซึ่งโดยส่วนใหญ่ได้ทำการเปิดตัว Spot Bitcoin ETF เมื่อเดือนม.ค.

ผู้บริหารของบริษัท 2 แห่งซึ่งไม่ประสงค์ออกนามกล่าวว่า กระบวนการแก้ไขเอกสารการเสนอขายหลักทรัพย์นั้นได้แก้ไขปัญหาที่เป็นเพียงประเด็นเล็ก ๆ น้อย ๆ เท่านั้น โดยเอกสารเหล่านั้นจำเป็นต้องได้รับการอนุมัติก่อน จึงจะสามารถเปิดตัว Spot Ether ETF ได้

ขณะเดียวกัน ทนายความรายหนึ่งที่ร่วมทำงานกับผู้ออกหลักทรัพย์ระบุว่า กระบวนการดังกล่าว "กำลังอยู่ในขั้นตอนสุดท้าย" และอาจมีการอนุมัติไม่เกินหนึ่งหรือสองสัปดาห์

ทั้งนี้ SEC ปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นใด ๆ เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา โดยนายแกรี เจนส์เลอร์ ประธาน SEC ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวรอยเตอร์ว่า วันเปิดตัวกองทุนใหม่นั้นส่วนหนึ่งขึ้นอยู่กับความรวดเร็วของผู้ออกหลักทรัพย์ในการตอบข้อซักถามของหน่วยงานกำกับดูแล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ