"อะเมซอน" มีแผนเปิดขายสินค้าราคาถูกจากจีน หวังสกัดคู่แข่ง "เทมู-ชีอิน"

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday June 27, 2024 13:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

อะเมซอน (Amazon) มีแผนเปิดตัวเซกชันใหม่ของเว็บไซต์ที่มุ่งเน้นไปที่สินค้าแฟชั่นและไลฟ์สไตล์ราคาถูกที่จะเปิดโอกาสให้ผู้ค้าจากจีนสามารถจัดส่งสินค้าให้กับผู้บริโภคสหรัฐได้โดยตรง

สโตร์ฟรอนต์ (storefront) ซึ่งประกาศออกมาในการประชุมเฉพาะผู้ค้าจีนที่ได้รับเชิญในวันพุธ (26 มิ.ย.) จะถือเป็นความพยายามเชิงรุกมากที่สุดของอะเมซอนที่ต้องการจะสกัดกั้นการเติบโตของแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซคู่แข่งอย่างเทมู (Temu) และชีอิน (Shein) จากจีน

สำนักข่าวซีเอ็นบีซีรายงานว่า เทมูและชีอินได้ขยายกิจการในสหรัฐในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา โดยการดึงดูดนักชอปสหรัฐด้วยเสื้อผ้า อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เครื่องใช้ไฟฟ้า ของใช้ในบ้าน และผลิตภัณฑ์อื่น ๆ

ข้อมูลจากการนำเสนอแก่ผู้ค้าของอะเมซอนที่สำนักข่าวซีเอ็นบีซีได้เห็นระบุว่า สโตร์ฟรอนต์จะมีสินค้าที่ไม่มีแบรนด์หลายชนิด ซึ่งหลายชิ้นมีราคาต่ำกว่า 20 ดอลลาร์ โดยแบบจำลองหน้าร้านเผยให้เห็นภาพของเครื่องนวดหน้ากัวซา ที่ถ่วงน้ำหนักแขน เคสโทรศัพท์ ท่ามกลางบรรดาสินค้ามากมายที่ถูกนำมาเสนอขาย

ทั้งนี้ อะเมซอนจะจัดส่งผลิตภัณฑ์โดยตรงจากประเทศจีนไปยังสหรัฐโดยตั้งเป้าว่าจะถึงมือผู้ซื้อภายใน 9-11 วัน ซึ่งในอดีต ผู้ขายของอะเมซอนในจีนต้องพึ่งพาบริการคลังสินค้าพร้อมจัดส่ง (Fulfillment) ของอะเมซอนที่เรียกว่า Fulfillment by Amazon (FBA) ในการส่งสินค้าไปยังคลังสินค้าในสหรัฐก่อนส่งต่อให้กับลูกค้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ