รองนายกฯ จีนเล็งยกระดับดึงดูดการลงทุนจากต่างประเทศ

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday July 2, 2024 11:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเหอ ลี่เฟิง รองนายกรัฐมนตรีจีน ได้เรียกร้องให้มีการดำเนินการเพื่อดึงดูดและใช้ประโยชน์จากการลงทุนจากต่างประเทศ โดยถ้อยแถลงดังกล่าวมีขึ้นขณะเขาเป็นประธานการประชุมสัมมนาเกี่ยวกับการลงทุนจากต่างประเทศ

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า นายเหอสนับสนุนให้ธุรกิจต่าง ๆ เข้าสู่ตลาดได้ง่ายขึ้น และใช้ตลาดขนาดใหญ่ของจีนให้เป็นประโยชน์ในทางปฏิบัติสำหรับการดึงดูดการลงทุน

นอกจากนี้ นายเหอยังได้เน้นย้ำถึงความจำเป็นในการรักษาและปรับปรุงสภาพแวดล้อมทางธุรกิจที่ขับเคลื่อนด้วยตลาด มีกฎหมายรองรับ และสากล พร้อมสนับสนุนบริษัททั้งในประเทศและต่างประเทศอย่างเท่าเทียมกันในการยกระดับอุปกรณ์ที่สำคัญ การจัดซื้อจัดจ้างของรัฐบาลและกระบวนการประมูล อีกทั้งยังระบุถึงความสำคัญของการสร้างช่องทางที่มีประสิทธิภาพสำหรับบริษัทต่างชาติในการแสดงความคิดเห็น และตอบสนองความต้องการพร้อมทั้งข้อกังวลต่าง ๆ อย่างรวดเร็ว

ทั้งนี้ นายเหอชี้ว่า มณฑลที่ดึงดูดการลงทุนจากต่างประเทศควรเพิ่มขีดความสามารถในการให้บริการ เร่งดำเนินโครงการลงทุนจากต่างประเทศ และส่งเสริมแพลตฟอร์มต่าง ๆ เช่น เขตการค้าเสรีนำร่อง รวมถึงสำรวจหาแนวทางใหม่ ๆ เพื่อดึงดูดการลงทุนที่สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ