บิตคอยน์ร่วงต่อเนื่องวันที่ 4 สวนทางตลาดหุ้นทั่วโลกพุ่งทำนิวไฮ

ข่าวเศรษฐกิจ Friday July 5, 2024 10:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาบิตคอยน์ร่วงลงติดต่อกันเป็นวันที่ 4 ในวันนี้ (5 ก.ค.) ซึ่งบ่งชี้ว่าแรงเทขายในตลาดคริปโทเคอร์เรนซียังคงเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง สวนทางกับตลาดหุ้นทั่วโลกที่พุ่งขึ้นทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์เมื่อไม่นานมานี้

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า ราคาบิตคอยน์ร่วงลงกว่า 5% แตะระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนก.พ.ปีนี้ โดย ณ เวลา 11.11 น.ตามเวลาสิงคโปร์ ราคาบิตคอยน์เคลื่อนไหวที่ระดับ 55,400 ดอลลาร์ ส่วนราคาเหรียญคริปโทฯ ประเภทอื่น ๆ เช่น อีเธอร์ และเอ็กซ์อาร์พี ดิ่งลงกว่า 10%

บรรดานักเก็งกำไรในตลาดคริปโทฯ ต่างก็เผชิญกับความท้าทายเป็นวงกว้าง ซึ่งรวมถึงอุปสงค์ที่อ่อนแรงลงของกองทุน Bitcoin ETF ในสหรัฐ และผลกระทบของความไม่แน่นอนด้านการเมืองในสหรัฐที่ไม่อาจคาดเดาได้

นอกจากนี้ ราคาบิตคอยน์ยังถูกกดดันจากกรณีที่บริษัท Mt.Gox ถูกแฮกเกอร์ขโมยเหรียญบิตคอยน์และส่งผลให้บริษัทล้มละลาย โดยทีมบริหารของ Mt.Gox กำลังทยอยคืนเหรียญบิตคอยน์ให้กับบรรดาเจ้าหนี้ ขณะที่นักเก็งกำไรต่างก็ไม่มั่นใจว่า เจ้าหนี้เหล่านี้จะเทขายบิตคอยน์ดังกล่าวซึ่งมีมูลค่ามากถึง 8 พันล้านดอลลาร์ออกมาหรือไม่

นักลงทุนจับตาการเปิดเผยตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐในวันนี้ เพื่อเป็นสัญญาณบ่งชี้แนวโน้มนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) หลังจากข้อมูลเศรษฐกิจที่อ่อนแอลงเมื่อไม่นานมานี้ได้กระตุ้นให้เกิดการคาดการณ์ว่าเฟดอาจจะเริ่มผ่อนคลายนโยบายการเงินในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ