World Today: สรุปข่าวต่างประเทศวันนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday July 9, 2024 16:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

องค์การบริหารการบินแห่งชาติสหรัฐ (FAA) ประกาศเมื่อวานนี้ (8 ก.ค.) ว่า จำเป็นต้องตรวจสอบเครื่องบินโบอิ้ง 737 จำนวน 2,600 ลำ เนื่องจากหน้ากากออกซิเจนสำหรับผู้โดยสารอาจใช้งานไม่ได้ในระหว่างที่เกิดเหตุฉุกเฉินขึ้น

-- สายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลน์ส (United Airlines) แถลงว่า ล้อลงจอดของเครื่องบินโบอิ้ง 757-200 ของสายการบินฯ ในเที่ยวบินยูไนเต็ด 1001 หลุดไปหนึ่งล้อขณะกำลังเทคออฟจากเมืองลอสแองเจลิสเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (8 ก.ค.) แต่ก็สามารถบินไปยังจุดหมายปลายทางที่เมืองเดนเวอร์แล้วลงจอดได้อย่างปลอดภัย โดยไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

-- นายโดนัลด์ ทรัมป์ อดีตประธานาธิบดีสหรัฐ และผู้สมัครชิงตำแหน่งปธน.จากพรรครีพับลิกัน แสดงความเห็นว่า นายโจ ไบเดน ปธน.คนปัจจุบัน จะยังคงลงชิงชัยในศึกเลือกตั้งปธน.ต่อไป แม้จะมีเสียงเรียกร้องจากภายในพรรคเดโมแครตให้ปธน.ไบเดนหลีกทางให้กับผู้ท้าชิงที่อายุน้อยกว่านี้ก็ตาม

-- เอ็นบีซี นิวส์ยืนยันในวันจันทร์ (8 ก.ค.) ว่า ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคพาร์กินสันได้เดินทางไปยังทำเนียบขาวหลายครั้งในปีที่ผ่านมา ซึ่งรวมถึงในการประชุมกับแพทย์ส่วนตัวของประธานาธิบดีโจ ไบเดนในเดือนม.ค.ด้วย

-- นายมาซูด เปเซชเคียน ว่าที่ประธานาธิบดีอิหร่านคนใหม่ ยืนยันจุดยืนต่อต้านอิสราเอลอีกครั้งเมื่อวันจันทร์ (8 ก.ค.) โดยจะไม่ยอมปล่อยให้อิสราเอลดำเนินนโยบายทางอาชญากรรมต่อชาวปาเลสไตน์

-- ธนาคารกลางอิสราเอลคาดการณ์ว่า ผลกระทบโดยตรงทางเศรษฐกิจที่เกิดจากความขัดแย้งระหว่างอิสราเอลกับกลุ่มฮามาสและกลุ่มฮิซบอลเลาะห์นั้น จะยังคงเกิดขึ้นต่อเนื่องไปจนถึงต้นปี 2568

-- ประธานาธิบดียุน ซอกยอล ผู้นำเกาหลีใต้ เปิดเผยว่า เขาจะหารือกับเหล่าผู้นำองค์การสนธิสัญญาแอตแลนติกเหนือ หรือ นาโต (NATO) เกี่ยวกับภัยคุกคามอย่างชัดเจนจากเกาหลีเหนือที่มีต่อยุโรป สืบเนื่องมาจากการที่เกาหลีเหนือกระชับความสัมพันธ์ทางทหารกับรัสเซีย พร้อมกับเตือนว่ารัสเซียต้องเลือกระหว่างสองเกาหลี

-- นายโวโลดิเมียร์ เซเลนสกี ประธานาธิบดียูเครน ได้กล่าวเมื่อวานนี้ (8 ก.ค.) ขณะเยือนกรุงวอร์ซอของโปแลนด์ว่า ยูเครนจะตอบโต้รัสเซียอย่างแน่นอน หลังจากที่รัสเซียได้ยิงขีปนาวุธโจมตีโรงพยาบาลเด็กในกรุงเคียฟของยูเครน จนทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 29 ราย

-- ฮ่องกงเปิดเผยแผนการควบคุมบริการเรียกรถโดยสาร ซึ่งอาจกระทบการดำเนินงานของอูเบอร์ เทคโนโลยีส์ (Uber Technologies) ในฮ่องกงซึ่งขึ้นชื่อเรื่องบริการรถแท็กซี่ที่ย่ำแย่

-- Bloomberg Philanthropies หรือ มูลนิธิบลูมเบิร์ก องค์กรการกุศลของอดีตนายกเทศมนตรีนิวยอร์ก ไมเคิล บลูมเบิร์ก ประกาศมอบเงินบริจาคก้อนโตถึง 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐให้กับมหาวิทยาลัยจอห์น ฮอปกินส์ เพื่อสนับสนุนให้นักศึกษาแพทย์ส่วนใหญ่ได้เรียนฟรี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ