"เรือสำราญดิสนีย์" เตรียมให้บริการในญี่ปุ่นอีก 4 ปีข้างหน้า

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday July 10, 2024 09:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท โอเรียนทอล แลนด์ (Oriental Land Co.) ซึ่งเป็นผู้บริหารโตเกียว ดิสนีย์ รีสอร์ต เปิดเผยว่า บริษัทได้ปักหมุดรุกเข้าสู่ธุรกิจเรือสำราญ ท่ามกลางการท่องเที่ยวขาเข้าที่กำลังเฟื่องฟู โดยเรือสำราญดิสนีย์ลำใหม่เตรียมให้บริการในญี่ปุ่นตั้งแต่ปีงบการเงิน 2571 เป็นต้นไป

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า เรือลำดังกล่าวจะมีห้องพักราว 1,250 ห้อง และรองรับผู้โดยสารได้ราว 4,000 คน โดยจะเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของกองเรือสำราญดิสนีย์ที่ให้บริการเป็นครั้งแรกเมื่อกว่า 20 ปีมาแล้ว และคาดว่าจะเป็นหนึ่งในเรือสำราญขนาดใหญ่ที่สุดที่จดทะเบียนในญี่ปุ่น

โอเรียนทอล แลนด์ เปิดเผยว่าได้ลงนามข้อตกลงการอนุญาตใช้สิทธิ์กับบริษัท วอลท์ ดิสนีย์ (Walt Disney Co.) เมื่อวันอังคาร (9 ก.ค.) เพื่อรุกเข้าสู่ธุรกิจเรือสำราญในญี่ปุ่น พร้อมเปิดเผยแผนการว่าจะเริ่มสร้างเรือขนาด 140,000 ตันในปีงบการเงินหน้าซึ่งเริ่มตั้งแต่เดือนเม.ย. 2568 โดยจะใช้เงินลงทุนประมาณ 3.3 แสนล้านเยน (2 พันล้านดอลลาร์) ในโครงการนี้

สำหรับโปรแกรมการท่องเที่ยวที่วางแผนไว้นั้น ประกอบด้วยทัวร์ 2-4 คืน ไปและกลับท่าเรือต่าง ๆ ในเขตมหานครโตเกียว โดยราคามาตรฐานคาดว่าจะอยู่ที่ราว 100,000-300,000 เยนต่อคน รวมที่พักและอาหาร

"เรือสำราญลำนี้จะมอบประสบการณ์ราวกับอยู่ในสวนสนุก โดยโลกของดิสนีย์ไม่มีวันสิ้นสุดตั้งแต่เช้าจรดค่ำ" ยูมิโกะ ทาคาโนะ ซีอีโอของโอเรียนทอล แลนด์ กล่าวในงานแถลงข่าวที่เมืองอุระยะซึ จังหวัดชิบะ ซึ่งเป็นที่ตั้งของโตเกียวดิสนีย์แลนด์เช่นกัน

ในช่วง 2-3 ปีแรกของการให้บริการเรือสำราญลำใหม่นี้ โอเรียนทอล แลนด์ ตั้งเป้าว่าจะมีแขกประมาณ 400,000 คนต่อปี และทำยอดขายได้ประมาณ 1 แสนล้านเยน และเรือสำราญลำนี้อาจล่องไปยังท่าเรือในต่างประเทศในภายหลัง

ทั้งนี้ เรือสำราญดิสนีย์ให้บริการครั้งแรกเมื่อปี 2541 ในสหรัฐอเมริกา ปัจจุบัน กองเรือสำราญดิสนีย์ประกอบด้วยเรือ 5 ลำ และกำลังจะมีเรือเพิ่มอีก 3 ลำ รวมถึงจะเริ่มให้บริการในสิงคโปร์ด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ