World Today: สรุปข่าวต่างประเทศวันนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday July 10, 2024 16:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศูนย์วิจัยพิว (Pew) ซึ่งเป็นองค์กรคลังสมองของสหรัฐ ได้เปิดเผยผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชนใน 35 ประเทศ เกี่ยวกับมุมมองที่มีต่อจีน ซึ่งผลปรากฏว่า ไทยเป็นประเทศที่มองจีนในแง่บวกมากที่สุดในกลุ่มประเทศรายได้ปานกลาง

-- สหภาพแรงงานซัมซุงอิเลคโทรนิคส์แห่งชาติ (National Samsung Electronics Union หรือ NSEU) ระบุในแถลงการณ์วันนี้ (10 ก.ค.) ว่า พนักงานจะขยายเวลาหยุดงานประท้วงเรื่องค่าจ้างและสวัสดิการออกไปอย่างไม่มีกำหนด

-- ศาลสูงฮิโรชิมะมีมติในวันนี้ เพื่ออนุมัติการเปลี่ยนเพศอย่างเป็นทางการให้กับหญิงข้ามเพศรายหนึ่ง แม้ยังไม่ได้ผ่านการผ่าตัดแปลงเพศตามที่กฎหมายกำหนด

-- สำนักงานอัยการฝรั่งเศสเปิดเผยเมื่อวันอังคาร (9 ก.ค.) ว่า ได้เริ่มการสอบสวนเบื้องต้นเกี่ยวกับข้อกล่าวหาเรื่องเงินทุนสนับสนุนการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งของนางมารีน เลอ แปน ผู้นำพรรคเนชันแนล แรลลี (RN) ในศึกเลือกตั้งประธานาธิบดีฝรั่งเศสเมื่อปี 2565 แล้ว ซึ่งครั้งนั้นเธอพ่ายแพ้ต่อประธานาธิบดีเอ็มมานูเอล มาครง

-- ไดสัน (Dyson) บริษัทผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าสัญชาติอังกฤษเตรียมเลิกจ้างพนักงานราว 1,000 คนในอังกฤษ ซึ่งปัจจุบันมีพนักงานอยู่ 3,500 คน

-- เอสแอนด์พี โกลบอล อินเทลลิเจนซ์ (S&P Global Intelligence) เปิดเผยว่า จำนวนบริษัทในสหรัฐที่ยื่นล้มละลายในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา พุ่งแตะระดับสูงสุดนับตั้งแต่ต้นปี 2563

-- ชายชาวญี่ปุ่นคนหนึ่งถูกจับกุมตัว หลังพกพาระเบิดมือ 2 ลูกในกระเป๋าถือขึ้นเครื่อง ณ ท่าอากาศยานนานาชาติฮิโล บนเกาะฮาวาย

-- ไมโครซอฟท์ (Microsoft) ถอนตัวจากตำแหน่งผู้สังเกตการณ์ในบอร์ดบริหารของโอเพนเอไอ (OpenAI) โดยไมโครซอฟท์ระบุว่า ตำแหน่งดังกล่าวไม่มีความจำเป็นอีกต่อไป หลังจากที่โอเพนเอไอได้ปรับปรุงโครงสร้างการกำกับดูแลกิจการอย่างมีนัยสำคัญในช่วง 8 เดือนที่ผ่านมา

-- นายดมิทรี เปสคอฟ โฆษกทำเนียบประธานาธิบดีรัสเซีย เปิดเผยในวันอังคาร (9 ก.ค.) ว่า รัสเซียปฏิเสธอย่างเด็ดขาดต่อข้อกล่าวหาที่ว่า รัสเซียได้ทำการโจมตีโรงพยาบาลเด็กแห่งหนึ่งในกรุงเคียฟ เมืองหลวงของยูเครน

-- บริษัท โอเรียนทอล แลนด์ (Oriental Land Co.) ซึ่งเป็นผู้บริหารโตเกียว ดิสนีย์ รีสอร์ต เปิดเผยว่า บริษัทได้ปักหมุดรุกเข้าสู่ธุรกิจเรือสำราญ ท่ามกลางการท่องเที่ยวขาเข้าที่กำลังเฟื่องฟู โดยเรือสำราญดิสนีย์ลำใหม่เตรียมให้บริการในญี่ปุ่นตั้งแต่ปีงบการเงิน 2571 เป็นต้นไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ