สหรัฐเผชิญคลื่นความร้อนเดือนมิ.ย. อุณหภูมิอุ่นสุดเกือบเป็นประวัติการณ์

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday July 11, 2024 10:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

องค์การบริหารมหาสมุทรและชั้นบรรยากาศแห่งชาติสหรัฐอเมริกา (NOAA) เปิดเผยว่า สหรัฐเพิ่งเผชิญกับเดือนมิ.ย.ที่มีอุณหภูมิอุ่นที่สุดเป็นอันดับ 2 ในประวัติศาสตร์ โดยอุณหภูมิเฉลี่ยในเดือนมิ.ย.อยู่ที่ 22.1 องศาเซลเซียส สูงกว่าค่าเฉลี่ยประมาณ 1.9 องศาเซลเซียส

NOAA ระบุว่า ประชาชนราว 24 ล้านคนทั่วพื้นที่ทางภาคตะวันตก ภาคใต้ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ต่างเผชิญกับอุณหภูมิอุ่นที่สุดในเดือนมิ.ย.

รายงานระบุว่า คลื่นความร้อนได้ส่งผลกระทบต่อภาคตะวันตกเฉียงใต้ เกรตเลกส์ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และเปอร์โตริโกในเดือนมิ.ย. โดยทำลายสถิติอุณหภูมิสูงสุดและก่อให้เกิดสภาพอากาศที่อาจเป็นอันตรายถึงชีวิต

พื้นที่ส่วนใหญ่ของสหรัฐมีอุณหภูมิสูงกว่าค่าเฉลี่ยไปจนถึงสูงเป็นประวัติการณ์ โดยรัฐแอริโซนาและนิวเม็กซิโกต่างก็เผชิญกับเดือนมิ.ย.ที่อุ่นที่สุดเป็นประวัติการณ์ ส่วนอีก 18 รัฐเผชิญกับเดือนมิ.ย.ที่อุ่นที่สุดเป็นประวัติการณ์ติด 10 อันดับแรกของแต่ละรัฐ

สำหรับในช่วงเดือนม.ค.-มิ.ย. อุณหภูมิเฉลี่ยในสหรัฐอยู่ที่ 10.5 องศาเซลเซียส ซึ่งสูงกว่าค่าเฉลี่ยประมาณ 1.9 องศาเซลเซียส โดยนับเป็นอุณหภูมิอุ่นที่สุดเป็นอันดับ 2 ในประวัติศาสตร์สำหรับช่วงเวลาดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ