"เดลตา" เผยโอลิมปิกส่อกระทบรายได้ หลังนักท่องเที่ยวเลี่ยงเดินทางไปปารีส

ข่าวเศรษฐกิจ Friday July 12, 2024 09:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

การเดินทางไปยังกรุงปารีสลดลง หลังนักท่องเที่ยวเลี่ยงการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกม

นายเอ็ด บาสเตียน ซีอีโอของเดลตา แอร์ไลน์ (Delta Air Lines) เปิดเผยว่า นักท่องเที่ยวหลายคนหลีกเลี่ยงการเดินทางไปยังกรุงปารีสในช่วงฤดูร้อนนี้และทำการจองที่พัก ณ จุดหมายปลายทางอื่น ๆ แทน ซึ่งทำให้เดลตา แอร์ไลน์สูญเสียรายได้ 100 ล้านดอลลาร์ในช่วงฤดูร้อนซึ่งโดยปกติแล้วการเดินทางในยุโรปจะคึกคัก

การคาดการณ์กำไรและรายได้ในไตรมาส 3/2567 ของเดลตาต่ำกว่าที่วอลล์สตรีทคาดไว้ หลังสายการบินต่าง ๆ เพิ่มเที่ยวบินจำนวนมาก โดยเดลตายังคงยืนยันแนวโน้มผลประกอบการตลอดทั้งปีเมื่อวันพฤหัสบดี (11 ก.ค.)

นายบาสเตียนกล่าวกับสำนักข่าวซีเอ็นบีซีว่า "ผู้คนไม่ไปกรุงปารีสแล้ว เว้นแต่ว่าจะไปงานโอลิมปิก ซึ่งนั่นก็น้อยมาก อย่างที่ทราบกัน ธุรกิจท่องเที่ยวและการท่องเที่ยวแบบอื่น ๆ น่าจะมุ่งหน้าไปยังจุดหมายปลายทางอื่นกันแล้ว"

ไอซีเอฟ (ICF) ซึ่งเป็นบริษัทที่ปรึกษาระบุว่า เดลตาให้บริการเที่ยวบินไปยังกรุงปารีสมากที่สุดในบรรดาสายการบินของสหรัฐและร่วมทุนกับสายการบินแอร์ฟรานซ์ (Air France) โดยผู้ให้บริการทั้งสองรายครองส่วนแบ่งตลาดราว 70% ในการให้บริการเที่ยวบินตรงระหว่างสหรัฐ-ฝรั่งเศสแบบไม่หยุดพัก

เดลตาระบุว่า "ตลาดต่างประเทศเริ่มส่งสัญญาณการหลีกเลี่ยงกรุงปารีสอย่างมีนัยสำคัญแล้ว ขณะที่การท่องเที่ยวระหว่างกรุงปารีสและจุดหมายปลายทางอื่น ๆ ก็ลดต่ำลงกว่าค่าเฉลี่ยปกติในช่วงเดือนมิ.ย.-ส.ค. เนื่องจากชาวฝรั่งเศสเลื่อนวันหยุดยาวของตัวเองออกไปหลังการแข่งขันโอลิมปิกสิ้นสุดลงหรือกำลังพิจารณาแผนการเดินทางอื่น ๆ "

นายเกลน เฮาเอนสไตน์ ประธานของเดลตาเปิดเผยว่า นักเดินทางจำนวนมากเลื่อนวันหยุดพักผ่อนในยุโรปออกไปเกินกว่าฤดูท่องเที่ยวในหน้าร้อนตามปกติ ซึ่งนั่นจะทำให้สายการบินต่าง ๆ มีโอกาสสร้างรายได้เพิ่มขึ้นนอกเหนือไปจากในช่วงฤดูท่องเที่ยวสูงสุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ