หลายเมืองบนเกาะซิซิลีของอิตาลีจำใจปฏิเสธรับนักท่องเที่ยว หลังขาดแคลนน้ำอย่างหนัก

ข่าวเศรษฐกิจ Friday July 12, 2024 09:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เมืองท่องเที่ยวยอดนิยมหลายแห่งในแคว้นซิซิลี ซึ่งเป็นเกาะทางตอนใต้ของประเทศอิตาลี จำใจต้องปฏิเสธรับนักท่องเที่ยว เนื่องจากกำลังประสบกับภาวะขาดแคลนน้ำอย่างรุนแรง

"ปัญหานี้สะสมมานาน 20 ปีแล้ว" นายฟรานเซสโก ปิกาเรลลา ผู้อำนวยการสมาคมผู้ประกอบการโรงแรมแห่งเมืองอากรีเจนโตในแคว้นซิซิลี ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวซินหัว "แต่ตอนนี้ปัญหาเริ่มรุนแรงขึ้น และเราถูกบังคับให้ดำเนินการขั้นเด็ดขาดแบบที่ไม่เคยคิดเลยว่าต้องทำ"

นายปิกาเรลลากล่าวว่า โรงแรมและที่พักพร้อมอาหารเช้าหลายแห่งจำใจต้องปฏิเสธนักท่องเที่ยว ส่วนบางแห่งที่ยังรับนักท่องเที่ยวก็ต้องติดตั้งตัวควบคุมน้ำที่อ่างล้างหน้า สุขภัณฑ์ และหัวฝักบัว เพื่อจำกัดการไหลของน้ำ ขณะที่อีกหลายเมืองอาจต้องแบ่งสรรปันส่วนน้ำด้วยวิธีการอื่น ๆ

รายงานระบุว่า ทางการกำลังพยายามลดการใช้น้ำชั่วคราวให้เหลือเพียงครึ่งหนึ่งของระดับปกติ

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า การขาดแคลนน้ำเกิดขึ้นในขณะที่มีการคาดการณ์ว่าอิตาลีต้องรับนักท่องเที่ยวจำนวนมากเป็นประวัติการณ์ในปีนี้ โดยคาดว่าจะสูงกว่าระดับในปี 2561 และ 2562 ซึ่งเป็นช่วงก่อนที่จะเกิดการแพร่ระบาดของโควิด

ทั้งนี้ พื้นที่ส่วนใหญ่ของอิตาลี รวมถึงเกาะซิซิลี อยู่ในช่วงเริ่มต้นของสถานการณ์ภัยแล้งและคลื่นความร้อนที่มีแนวโน้มว่าจะยืดเยื้อยาวนานเป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ