"ซัมซุง" ลุยพัฒนาฟีเจอร์ AI สำหรับจีนโดยเฉพาะ หวังชิงส่วนแบ่งตลาดคืนมา

ข่าวเศรษฐกิจ Friday July 12, 2024 15:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานฝ่ายธุรกิจโทรศัพท์มือถือของซัมซุง ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีจากเกาหลีใต้ เปิดเผยว่า ซัมซุงกำลังพัฒนาฟีเจอร์ Galaxy AI สำหรับตลาดจีนโดยเฉพาะ โดยหวังชิงส่วนแบ่งตลาดกลับคืนมา หลังถูกบริษัทจีนแย่งส่วนแบ่งตลาดไปจนแทบไม่เหลือ

ในช่วงต้นปีนี้ ซัมซุงได้เปิดตัวสมาร์ตโฟน S24 ที่มาพร้อม Galaxy AI เพื่อผลักดันให้ผู้บริโภคอัปเกรดมาใช้โทรศัพท์มือถือระดับพรีเมียม และเมื่อวันพุธ (10 ก.ค.) ซัมซุงก็เปิดตัวสมาร์ตโฟนแบบพับได้ 2 รุ่นใหม่ที่มาพร้อมฟีเจอร์ AI

อย่างไรก็ตาม ในช่วงไม่กี่ปีมานี้ ซัมซุงเผชิญกับการแข่งขันที่ดุเดือดในประเทศจีน ซึ่งเป็นตลาดสมาร์ตโฟนที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยบริษัทมีส่วนแบ่งในตลาดจีนไม่ถึง 1% ในขณะที่บรรดาบริษัทจีน เช่น หัวเว่ย เป็นผู้ครองตลาด

สำนักข่าวซีเอ็นบีซีรายงานว่า ซัมซุงพยายามพัฒนากลยุทธ์สำหรับตลาดจีนมานานหลายปี แต่แทบไม่ประสบความสำเร็จ ดังนั้น ซัมซุงจึงหวังว่าฟีเจอร์ AI ในสมาร์ตโฟนจะสามารถดึงดูดลูกค้าชาวจีนได้

"เรากำลังพัฒนาอยู่ และเราจะพัฒนาขีดความสามารถของ Galaxy AI สำหรับตลาดจีนโดยเฉพาะ" นายทีเอ็ม โรห์ ประธานฝ่ายธุรกิจโทรศัพท์มือถือของซัมซุง ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวซีเอ็นบีซี

"ผมเชื่อในความพยายามในการพัฒนาฟีเจอร์ AI บนมือถือเพื่อตลาดจีนโดยเฉพาะ ซึ่งเป็น AI ที่สามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคชาวจีนได้ การพัฒนาเทคโนโลยีนี้จะช่วยให้เราสามารถกลับมาฟื้นตัวได้อีกครั้งในตลาดจีน"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ