บิตคอยน์พุ่งทะลุ $64,000 เก็งทรัมป์มา ตลาดคริปโทฯ รุ่งแน่!

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday July 16, 2024 22:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บิตคอยน์พุ่งขึ้นทะลุระดับ 64,000 ดอลลาร์ในวันนี้ หลังมีกระแสคาดการณ์ว่า เหตุการณ์ลอบสังหารนายโดนัลด์ ทรัมป์ ซึ่งเป็นตัวแทนพรรครีพับลิกันในการชิงชัยตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ จะทำให้เขามีโอกาสมากขึ้นที่จะคว้าชัยชนะในการเลือกตั้งครั้งนี้

ณ เวลา 22.49 น.ตามเวลาไทย บิตคอยน์พุ่งขึ้น 1.96% สู่ระดับ 64,721.25 ดอลลาร์ในการซื้อขายบนแพลตฟอร์ม Coinbase

ที่ผ่านมา ทรัมป์มีนโยบายสนับสนุนอุตสาหกรรมคริปโทฯ โดยมีการพบปะกับนักขุดบิตคอยน์เมื่อเดือนที่แล้ว ซึ่งเขากล่าวว่า เขาต้องการให้บิตคอยน์ที่เหลือทั้งหมดถูกผลิตขึ้นในสหรัฐ

นอกจากนี้ นายทรัมป์มีกำหนดกล่าวสุนทรพจน์ในการประชุมเกี่ยวกับบิตคอยน์ในวันที่ 27 ก.ค.นี้ที่เมืองแนชวิลล์ รัฐเทนเนสซี

"ทรัมป์มีคะแนนนำไบเดนอยู่ก่อนแล้ว และเหตุการณ์นี้จะยิ่งทำให้คะแนนนิยมของทรัมป์ทิ้งห่างออกไป" นายอดัม ไครซาฟูลลี ผู้ก่อตั้งสถาบัน Vital Knowledge กล่าว

นอกจากนี้ มีการคาดการณ์ว่า รัฐบาลสหรัฐภายใต้การนำของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์จะมีนโยบายทุ่มการใช้จ่าย ทำให้งบประมาณขาดดุลมากขึ้น และดอลลาร์อ่อนค่าลง ซึ่งจะเป็นปัจจัยบวกต่อบิตคอยน์

นักวิเคราะห์จากธนาคารสแตนดาร์ด ชาร์เตอร์ดระบุว่า การเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐจะเป็นปัจจัยกระตุ้นราคาบิตคอยน์ และชัยชนะของนายโดนัลด์ ทรัมป์เหนือประธานาธิบดีโจ ไบเดน จะช่วยหนุนให้บิตคอยน์พุ่งขึ้นแตะระดับ 150,000 ดอลลาร์ในช่วงสิ้นปี

นอกจากนี้ มีการคาดการณ์ว่า ชัยชนะในการเลือกตั้งของนายทรัมป์จะช่วยลดโอกาสในการเกิดเหตุจลาจลในสหรัฐ ซึ่งจะช่วยสร้างเสถียรภาพต่อเศรษฐกิจและความเชื่อมั่นในตลาด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ