"อีลอน มัสก์" จ่อย้ายสนง.ใหญ่สเปซเอ็กซ์-เอ็กซ์ ออกจากแคลิฟอร์เนีย ปมไม่พอใจกฎหมายเพศเด็ก

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday July 17, 2024 12:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอีลอน มัสก์ มหาเศรษฐีชาวอเมริกัน ประกาศว่าจะย้ายสำนักงานใหญ่ของสเปซเอ็กซ์ (SpaceX) และเอ็กซ์ (X) ออกจากรัฐแคลิฟอร์เนีย

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวเกิดขึ้นเพียงหนึ่งวันหลังจากที่นายกาวิน นิวซัม ผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนีย ได้ลงนามในร่างกฎหมายฉบับใหม่ ซึ่งทำให้แคลิฟอร์เนียเป็นรัฐแรกของสหรัฐที่ห้ามโรงเรียนบังคับให้บุคลากรของโรงเรียนแจ้งผู้ปกครองเกี่ยวกับอัตลักษณ์ทางเพศหรือรสนิยมทางเพศของเด็กนักเรียน โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเด็ก

"นี่เป็นฟางเส้นสุดท้าย" นายมัสก์โพสต์ผ่านแพลตฟอร์มเอ็กซ์ "เนื่องจากกฎหมายฉบับนี้และอีกหลายฉบับก่อนหน้านี้เป็นผลเสียต่อสถาบันครอบครัวและบริษัทต่าง ๆ ดังนั้น สเปซเอ็กซ์จะย้ายสำนักงานใหญ่จากเมืองฮอว์ธอร์น รัฐแคลิฟอร์เนีย ไปยังเมืองสตาร์เบสของเราในรัฐเท็กซัส"

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ไม่นานนักหลังจากการประกาศดังกล่าว นายมัสก์ระบุในแถลงการณ์อีกฉบับว่า เอ็กซ์ก็จะย้ายออกจากซานฟรานซิสโก รัฐแคลิฟอร์เนีย ไปยังเมืองออสติน รัฐเท็กซัส

"ผมได้ชี้แจงกับผู้ว่าการนิวซัมอย่างชัดเจนไปแล้วเมื่อประมาณหนึ่งปีก่อนว่า กฎหมายในลักษณะนี้จะบีบบังคับให้ครอบครัวและบริษัทต่าง ๆ ย้ายออกจากแคลิฟอร์เนีย เพื่อปกป้องลูก ๆ ของพวกเขา" นายมัสก์ระบุ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ