ทอร์นาโดถล่มคลังสินค้า "เรกคิทท์" ในรัฐอินเดียนา คาดกระทบยอดขายนมผงทารก

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday July 18, 2024 13:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท เรกคิทท์ เบนคีเซอร์ (Reckitt Benckiser) ซึ่งเป็นบริษัทสินค้าบริโภครายใหญ่ของอังกฤษคาดการณ์ว่า ยอดขายนมผงสำหรับทารก มี้ด จอห์นสัน (Mead Johnson) อาจได้รับผลกระทบในระยะสั้น หลังจากพายุทอร์นาโดได้สร้างความเสียหายต่อคลังสินค้าเมานต์เวอร์นอน (Mount Vernon) ในรัฐอินเดียนาของสหรัฐ

เรกคิทท์เปิดเผยในวันพุธ (17 ก.ค.) ว่า คลังสินค้าเมานต์เวอร์นอนซึ่งเป็นสถานที่สำคัญสำหรับธุรกิจมี้ด จอห์นสัน นิวทริชัน (Mead Johnson Nutrition) ที่มีทั้งวัตถุดิบและผลิตภัณฑ์สำเร็จรูปนั้น ได้ปิดการดำเนินการตั้งแต่ที่เกิดพายุทอร์นาโดเมื่อวันที่ 9 ก.ค.ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ เรกคิทท์ยืนยันว่า พนักงานทุกคนปลอดภัย และทางบริษัทได้เปลี่ยนเส้นทางการจัดส่งไปยังคลังสินค้าอื่น ๆ ในสหรัฐแทนแล้ว

โฆษกของเรกคิทท์เปิดเผยว่า ผลิตภัณฑ์โภชนาการบางประเภทมีแนวโน้มที่จะได้รับผลกระทบในระยะสั้น และเสริมว่า บริษัทไม่สามารถคาดการณ์ได้ว่าคลังสินค้าจะกลับมาเปิดดำเนินการอีกครั้งได้เมื่อใด แต่กำลังดำเนินการอย่างรวดเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ โดยจะร่วมมือกับหน่วยงานท้องถิ่นและหน่วยงานกำกับดูแลเพื่อลดภาวะชะงักงาน

"เรากำลังร่วมมือกับลูกค้าและซัพพลายเออร์ในการพยายามฟื้นฟูอย่างเร่งด่วนเพื่อลดการหยุดชะงักโดยใช้ประโยชน์จากห่วงโซ่อุปทานทั่วโลกของเรา และจัดการสินค้าคงคลังที่คลังสินค้าอื่น ๆ ในสหรัฐ" โฆษกกล่าว

นอกจากนี้ เรกคิทท์เปิดเผยว่า บริษัทมีประกันความเสียหายต่อทรัพย์สินและการประกันภัยธุรกิจหยุดชะงัก ซึ่งคาดว่าจะสามารถชดเชยผลกระทบที่จะมีต่อรายรับ

สำนักข่าวซีเอ็นบีซีรายงานว่า ราคาหุ้นเรกคิทท์ปรับตัวลง 0.5% ในการซื้อขายวานนี้ และนับตั้งแต่ต้นปี 2567 ราคาหุ้นปรับตัวลงประมาณ 21%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ