"แมคโดนัลด์" ขยายเวลาโปรโมชั่นชุดสุดคุ้ม 5 ดอลลาร์ ในสหรัฐไปจนถึงส.ค.นี้

ข่าวเศรษฐกิจ Monday July 22, 2024 23:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แมคโดนัลด์ (McDonald's) เชนร้านเบอร์เกอร์ชื่อดัง เตรียมขยายเวลาโปรโมชั่นชุดสุดคุ้ม 5 ดอลลาร์ ไปจนถึงเดือนส.ค.นี้ที่ร้านสาขาส่วนใหญ่ในสหรัฐ โดยข้อมูลนี้มาจากบันทึกภายในของบริษัทที่ทางสำนักข่าวรอยเตอร์ได้เห็น ซึ่งระบุว่า ร้านแมคโดนัลด์ส่วนใหญ่ในสหรัฐกว่า 93% ลงมติเห็นชอบให้ขยายเวลาโปรโมชั่นออกไป

สำหรับโปรโมชั่นชุดสุดคุ้มของแมคโดนัลด์ เดิมทีเปิดตัวไปเมื่อวันที่ 25 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยมีกำหนดเวลา 4 สัปดาห์ เพื่อช่วงชิงส่วนแบ่งทางการตลาดกับร้านฟาสต์ฟู้ดเจ้าอื่น ๆ ที่ต่างก็งัดโปรโมชั่นในลักษณะเดียวกันมาเอาใจลูกค้าที่มีกำลังทรัพย์น้อย

ตามบันทึกภายในระบุว่า ร้านแมคโดนัลด์บางสาขาได้โหวตเห็นด้วยที่จะต่ออายุโปรโมชั่นนี้ไปจนถึงส.ค. ในขณะที่บางสาขายังไม่ได้ลงคะแนน ซึ่งอาจส่งผลให้แต่ละพื้นที่ในสหรัฐมีระยะเวลาโปรโมชั่นแตกต่างกัน

ทั้งนี้ บันทึกดังกล่าวยังระบุด้วยว่า โปรโมชั่นชุดสุดคุ้ม 5 ดอลลาร์นี้ ได้ช่วยดึงดูดลูกค้าให้กลับมาร้านแมคโดนัลด์มากขึ้น หลังจากที่ราคาอาหารฟาสต์ฟู้ดพุ่งสูงขึ้น ทำให้ผู้บริโภคบางส่วนที่ต้องการประหยัดเริ่มลดการกินข้าวนอกบ้าน แล้วหันไปทำอาหารทานเองที่บ้านแทน

ก่อนหน้านี้ แมคโดนัลด์เพิ่งรายงานผลประกอบการไตรมาสแรกว่า กำไรต่ำกว่าที่คาดการณ์ไว้ โดยระบุว่า ผู้บริโภคทุกระดับรายได้ต่างมองหาความคุ้มค่ามากขึ้น

ส่วนทางด้านคู่แข่งอย่างเบอร์เกอร์คิง (Burger King) ซึ่งอยู่ภายใต้การบริหารของบริษัทเรสเทอรองต์ แบรนด์ส อินเตอร์เนชั่นแนล (Restaurant Brands International) ก็ได้จัดโปรโมชั่น "Your Way deal" ขายเมนูราคา 5 ดอลลาร์เมื่อเดือนที่แล้ว ขณะที่เวนดี้ส์ (Wendy's) ก็ไม่น้อยหน้า ปล่อยโปรโมชั่นอาหารเช้าราคา 3 ดอลลาร์ เมื่อเดือนพ.ค.ที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ