World Today: สรุปข่าวต่างประเทศวันนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday July 24, 2024 16:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางคามาลา แฮร์ริส รองประธานาธิบดีสหรัฐ กล่าวโจมตีนายโดนัลด์ ทรัมป์ คู่แข่งจากพรรครีพับลิกัน ในระหว่างการหาเสียงครั้งแรกของเธอเมื่อวันอังคาร (23 ก.ค.) นับตั้งแต่ที่เข้ามาแทนที่ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ผู้นำสหรัฐ ในฐานะผู้ได้รับการเสนอชื่อชิงตำแหน่งประธานาธิบดีของพรรคเดโมแครต

-- นายอีลอน มัสก์ ซีอีโอของเทสลา (Tesla) โพสต์ข้อความผ่านเอ็กซ์ (ทวิตเตอร์) เมื่อวานนี้ (23 ก.ค.) ว่า เขาไม่เคยบอกว่าจะบริจาคเงิน 45 ล้านดอลลาร์สหรัฐต่อเดือน ให้กับนายโดนัลด์ ทรัมป์ ตัวแทนพรรครีพับลิกันในการชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ แต่กล่าวว่าเขาได้จัดตั้งคณะกรรมการกิจการทางการเมือง

-- สื่อท้องถิ่นญี่ปุ่นรายงานว่า ลอว์สัน (Lawson) เครือร้านสะดวกซื้อของญี่ปุ่น ถูกถอดออกจากตลาดหุ้นโตเกียวแล้วในวันนี้ (24 ก.ค.) นับเป็นการสิ้นสุดประวัติศาสตร์ยาวนาน 24 ปีในฐานะบริษัทมหาชน หลังถูกเทคโอเวอร์โดยบริษัทโทรคมนาคม เคดีดีไอ คอร์ป (KDDI Corp.) เมื่อต้นปี

-- DeepL สตาร์ตอัปซอฟต์แวร์ปัญญาประดิษฐ์ (AI) สำหรับการแปลภาษา ได้ประกาศรองรับอักษรจีนตัวเต็มแล้ว เพื่อให้เจาะตลาดเอเชียได้มากขึ้น โดย DeepL เป็นสตาร์ตอัปจากเยอรมนี และเป็นบริษัท AI ชั้นนำอันดับต้น ๆ ของยุโรป ด้วยมูลค่ามากถึง 2 พันล้านดอลลาร์

-- ในการประชุมคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (IOC) ครั้งที่ 142 เมื่อวันอังคาร (23 ก.ค.) ทาง IOC ได้ยืนยันว่าจะจัดการแข่งขันโอลิมปิก อีสปอร์ต เกมส์ (Olympic Esports Games) ครั้งแรกในปี 2568 ที่ประเทศซาอุดีอาระเบีย

-- เจ้าหน้าที่ตำรวจหลายร้อยนายจากนครนิวยอร์กและพื้นที่อื่น ๆ เตรียมประจำการอยู่ที่อาคารรัฐสภา เพื่อรักษาความปลอดภัยระหว่างการประท้วงใหญ่ที่คาดว่าจะเกิดขึ้น เนื่องจากนายเบนจามิน เนทันยาฮู นายกรัฐมนตรีอิสราเอล จะขึ้นกล่าวปราศรัยในการประชุมร่วมกับสภาคองเกรสในวันพุธ (24 ก.ค.)

-- สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า เครื่องบินของสายการบินเซาร์ยา แอร์ไลน์ (Saurya Airlines) พร้อมผู้โดยสารและลูกเรือ 23 ราย ประสบเหตุตกกระแทกพื้นที่สนามบินนานาชาติตริภูวัน ในกรุงกาฎมาณฑุ เมืองหลวงของเนปาล

-- กระทรวงสาธารณสุขฟิลิปปินส์ (DOH) ได้ออกประกาศเตือนวันนี้ ให้ชาวฟิลิปปินส์ระวังโรคฉี่หนู ในขณะที่ฟิลิปปินส์กำลังเผชิญกับน้ำท่วมครั้งใหญ่จากพายุไต้ฝุ่นแกมี (Gaemi)

-- นายอีลอน มัสก์ ซีอีโอของบริษัทสเปซเอ็กซ์ (SpaceX) เปิดเผยว่า สเปซเอ็กซ์เริ่มให้บริการสัญญาณอินเทอร์เน็ตสตาร์ลิงก์ (Starlink) ที่โรงพยาบาลในฉนวนกาซาแล้ว หลังจากได้รับอนุญาตจากรัฐบาลอิสราเอล ภายหลังจากที่ถูกระงับการให้บริการในพื้นที่ขัดแย้งแห่งนี้เป็นเวลานานถึง 5 เดือน

-- กระทรวงสาธารณสุขกัมพูชาออกมาเตือนประชาชนอย่าบริโภคเห็ดที่ไม่ทราบชนิด เนื่องจากเห็ดมีพิษอาจทำให้เสียชีวิตได้ หลังจากมีผู้ป่วยเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลแล้ว 17 ราย ในจังหวัดรัตนคีรี ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของกัมพูชา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ