บิตคอยน์-อีเธอร์ร่วงเช้านี้ ตลาดหุ้นสหรัฐดิ่งหนักกระทบการซื้อขายตลาดคริปโทฯ

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday July 25, 2024 12:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาบิตคอยน์และอีเธอร์ร่วงลงในช่วงเช้าวันนี้ เนื่องจากการทรุดตัวของตลาดหุ้นสหรัฐได้ส่งผลกระทบไปยังตลาดอื่น ๆ ทั่วโลกซึ่งรวมถึงตลาดคริปโทเคอร์เรนซี

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า ณ เวลา 11.13 น.ตามเวลาสิงคโปร์ในวันนี้ ราคาอีเธอร์ร่วงลง 6% ซึ่งเป็นการปรับตัวลงมากที่สุดในรอบ 3 สัปดาห์ สู่ระดับ 3,170 ดอลลาร์ และราคาบิตคอยน์ร่วงลงราว 3% แตะที่ระดับ 64,110 ดอลลาร์

เบนจามิน เซเลอร์เมเจอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการลงทุนจากบริษัท Magnet Capital กล่าวว่า "ดูเหมือนว่าการร่วงลงอย่างหนักของตลาดหุ้นสหรัฐเมื่อคืนนี้จะส่งผลกระทบต่อบรรยากาศการซื้อขายในตลาดคริปโทเคอร์เรนซีด้วย"

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นสหรัฐร่วงลงกว่า 500 จุดในวันพุธ (24 ก.ค.) ขณะที่ดัชนี S&P500 และ Nasdaq ร่วงลงรุนแรงที่สุดนับตั้งแต่ปี 2565 หลังจากบริษัทอัลฟาเบทและเทสลาเปิดเผยผลประกอบการที่น่าผิดหวัง ซึ่งได้ฉุดหุ้นบริษัทเทคโนโลยีรายใหญ่ร่วงลงอย่างหนัก และส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นของนักลงทุน

ผลประกอบการที่น่าผิดหวังของอัลฟาเบทและเทสลาได้บั่นทอนความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีต่อ 7 บริษัทเทคโนโลยีที่มีมาร์เก็ตแคปสูง หรือกลุ่ม "Magnificent Seven" หลังจากที่หุ้นกลุ่มดังกล่าวทำผลงานดีเยี่ยมในปีนี้ โดยได้แรงหนุนจากความนิยมเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) และการคาดการณ์ที่ว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะปรับลดอัตราดอกเบี้ยในปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ