จีนจัดประชุมพรรคคอมมิวนิสต์ มุ่งจัดลำดับความสำคัญทางเศรษฐกิจครึ่งหลังของปี 67

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday July 30, 2024 16:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีน (CPC) จัดการประชุมในวันนี้ (30 ก.ค.) เพื่อวิเคราะห์สถานการณ์เศรษฐกิจในปัจจุบันและจัดลำดับความสำคัญของประเด็นต่าง ๆ สำหรับช่วงครึ่งหลังของปีนี้

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ผู้นำจีน ซึ่งดำรงตำแหน่งเลขาธิการใหญ่ CPC เป็นประธานในการจัดการประชุมกับคณะกรรมการกรมการเมืองของพรรคคอมมิวนิสต์จีน (โปลิตบูโร)

แถลงการณ์ของเจ้าหน้าที่ภายหลังการประชุมระบุว่า เศรษฐกิจของจีนเริ่มกลับมามีเสถียรภาพมากขึ้นและมีความคืบหน้านับตั้งแต่ช่วงต้นปี โดยจีนยังคงสามารถรักษาแนวโน้มการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจเอาไว้ได้และได้เร่งดำเนินการเพื่อส่งเสริมปัจจัยการขับเคลื่อนการเติบโตทางเศรษฐกิจและความสามารถในการแข่งขัน

เจ้าหน้าที่ระบุว่า ปัจจุบัน จีนกำลังเผชิญกับผลกระทบเชิงลบจากการเปลี่ยนแปลงของสภาพแวดล้อมภายนอกมากขึ้น รวมถึงอุปสงค์ภายในประเทศที่ยังคงมีประสิทธิภาพไม่เพียงพอ อีกทั้งยังคงมีความเสี่ยงและความอันตรายที่อาจเกิดขึ้นในภาคส่วนสำคัญต่าง ๆ

ทั้งนี้ การประชุมในครั้งนี้เรียกร้องให้มีการพยายามสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับความเสี่ยง เตรียมพร้อมรับมือกับสถานการณ์ที่เลวร้ายที่สุด และยึดมั่นความแน่วแน่ทางยุทธศาสตร์และความเชื่อมั่นในการพัฒนาประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ