จีนประกาศเปิดกว้างการลงทุนจากต่างชาติในภาคการผลิต

ข่าวเศรษฐกิจ Friday August 2, 2024 13:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจู ปิง เจ้าหน้าที่กระทรวงพาณิชย์ของจีน กล่าวในวันนี้ (2 ส.ค.) ว่า จีนจะไม่มีข้อจำกัดต่อการลงทุนจากต่างชาติในภาคการผลิต ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามอย่างต่อเนื่องของจีนที่จะเปิดประเทศ

แถลงการณ์ระบุว่า จีนจะดำเนินการเพิ่มเติมเพื่อผ่อนคลายการเข้าถึงตลาด และปรับปรุงสภาพแวดล้อมทางธุรกิจสำหรับบริษัทต่างชาติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งจีนจะขยายอุตสาหกรรมที่ส่งเสริมการลงทุนจากต่างประเทศ และส่งเสริมการเปิดเสรีอย่างเป็นระเบียบในด้านโทรคมนาคม อินเทอร์เน็ต การศึกษา วัฒนธรรม และการดูแลทางการแพทย์ รวมถึงจะมีการประกาศกฎเกณฑ์ที่แก้ไขเพิ่มเติม เพื่อสนับสนุนการลงทุนจากต่างประเทศในระยะยาวในตลาดทุน

นายจูกล่าวว่า จีนยังคงเป็นที่น่าดึงดูดสำหรับการลงทุนจากต่างชาติ โดยเขาได้เน้นย้ำถึงข้อได้เปรียบของเศรษฐกิจจีน รวมถึงปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง ตลาดที่กว้างใหญ่ อุปทานอุตสาหกรรมคุณภาพสูง และกลุ่มบุคลากรที่มีความสามารถ

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า การลงทุนจากต่างประเทศในจีนที่ใช้จริงมีมูลค่าเกือบ 5 แสนล้านหยวน (ประมาณ 7 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ) ในช่วงครึ่งปีแรก ซึ่งถือเป็นระดับที่ค่อนข้างสูงในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา ในขณะเดียวกัน จำนวนบริษัทที่ได้รับทุนจากต่างประเทศที่จดทะเบียนใหม่ในประเทศจีนก็เพิ่มขึ้น 14.2% เมื่อเทียบเป็นรายปี เป็นจำนวนเกือบ 27,000 บริษัท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ