บิตคอยน์ร่วงกว่า 8% ฉุดมาร์เก็ตแคปตลาดคริปโทฯ วูบ

ข่าวเศรษฐกิจ Monday August 5, 2024 11:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาคริปโทเคอร์เรนซีร่วงลงอย่างหนักในช่วงเช้าวันนี้ (5 ส.ค.) โดยเป็นผลพวงมาจากการที่นักลงทุนหลีกเลี่ยงการลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยงในตลาดทั่วโลก

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า ณ เวลา 10.40 น.ตามเวลาสิงคโปร์ ราคาบิตคอยน์ร่วงลง 8.5% แตะระดับ 54,100 ดอลลาร์ หลังจากที่ดิ่งลงกว่า 10% ก่อนช่วงเวลาดังกล่าว และเป็นการปรับตัวลงอย่างต่อเนื่องหลังจากที่ร่วงลง 13.1% ในสัปดาห์ที่แล้ว

ส่วนราคาอีเธอร์ ซึ่งเป็นเหรียญคริปโทฯ ที่มีมูลค่าตลาดมากเป็นอันดับสองรองจากบิตคอยน์ ร่วงลงรุนแรงที่สุดนับตั้งแต่ปี 2564

ข้อมูลจากแพลตฟอร์ม CoinGecko ระบุว่า การร่วงลงอย่างหนักของบิตคอยน์และอีเธอร์ส่งผลให้มูลค่าตามราคาตลาด (มาร์เก็ตแคป) ของตลาดคริปโทเคอร์เรนซีหายไปถึง 2.70 แสนล้านดอลลาร์

ราคาบิตคอยน์และอีเธอร์ร่วงลงในขณะที่เกิดแรงเทขายอย่างหนักในตลาดการเงินทั่วโลก ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความวิตกกังวลเกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจ รวมทั้งความกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ตึงเครียดในตะวันออกกลาง

ตลาดหุ้นสหรัฐร่วงลงอย่างรุนแรงเมื่อวันศุกร์ (2 ส.ค.) และได้ฉุดตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียดิ่งลงถ้วนหน้าในช่วงเช้าวันนี้ หลังจากกระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยว่า ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรเพิ่มขึ้นเพียง 114,000 ตำแหน่งในเดือนก.ค. ต่ำกว่าตัวเลขคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ที่ระดับ 177,000 ตำแหน่ง และชะลอตัวจากระดับ 179,000 ตำแหน่งในเดือนมิ.ย.

ส่วนอัตราการว่างงานปรับตัวขึ้นสู่ระดับ 4.3% ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนต.ค. 2564 และสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 4.1%

ข้อมูลดังกล่าวส่งผลให้นักลงทุนวิตกกังวลว่าเศรษฐกิจสหรัฐกำลังเผชิญภาวะถดถอย หลังจากธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ตรึงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับสูงเป็นเวลานาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ