บิตคอยน์ฟื้นตัวเกือบ 3% เช้านี้ รับแรงช้อนซื้อหลังราคาร่วงหนัก

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday August 6, 2024 11:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาบิตคอยน์ดีดตัวขึ้นในช่วงเช้าวันนี้ (6 ส.ค.) หลังจากกระแสการหลีกเลี่ยงการลงทุนในสินทรัพย์ที่เกิดขึ้นในตลาดทั่วโลกได้ส่งผลให้ราคาคริปโทเคอร์เรนซีส่วนใหญ่ร่วงลงอย่างหนักก่อนหน้านี้

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า ณ เวลา 10.13 น.ตามเวลาสิงคโปร์ในวันนี้ ราคาบิตคอยน์พุ่งขึ้นเกือบ 3% แตะที่ระดับ 55,770 ดอลลาร์ หลังจากที่ดีดตัวขึ้นเหนือระดับ 56,000 ดอลลาร์ในช่วงสั้น ๆ ส่วนราคาอีเธอร์ปรับตัวขึ้นเกือบ 3% เช่นกัน แตะที่ระดับ 2,509 ดอลลาร์

ทั้งนี้ ราคาบิตคอยน์ฟื้นตัวขึ้นหลังจากที่ดิ่งหลุดจากระดับ 50,000 ดอลลาร์เมื่อวานนี้ (5 ส.ค.) ส่วนราคาอีเธอร์ดีดตัวขึ้น หลังจากร่วงลงรุนแรงที่สุดนับตั้งแต่การล่มสลายของบริษัทเอฟทีเอ็กซ์ในปี 2565

อย่างไรก็ดี เทรดเดอร์กังวลว่า การปรับตัวขึ้นของราคาบิตคอยน์อาจเกิดขึ้นเพียงชั่วคราว จนกว่าภาวะเศรษฐกิจมหภาคจะฟื้นตัวเป็นวงกว้าง และสถานการณ์ตึงเครียดในตะวันออกกลางคลี่คลายลง

ฌอน แมคนัลตี ผู้อำนวยการฝ่ายเทรดดิ้งของบริษัทอาร์เบลอส มาร์เก็ตส์ (Arbelos Markets) กล่าวว่า "นักลงทุนเข้าช้อนซื้อหลังจากราคาบิตคอยน์ร่วงลงอย่างหนักก่อนหน้านี้ แต่บรรยากาศการซื้อขายโดยทั่วไปยังคงเป็นไปแบบระมัดระวัง"

ข้อมูลจากคอยน์กลาส (Coinglass) ระบุว่า มีเม็ดเงินไหลออกจากตลาดคริปโทเคอร์เรนซีเมื่อวานนี้ทั้งสิ้น 1.1 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นหนึ่งในการไหลออกในปริมาณมากที่สุดนับตั้งแต่ต้นเดือนมี.ค.ปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ