สื่อเกาหลีตีข่าว SCBX ยืนยันจับมือเป็นพันธมิตรกับ Kakao Bank

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday August 6, 2024 16:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวเดอะ โคเรีย เฮอรัลด์ (The Korea Herald) ของเกาหลีใต้ รายงานว่า SCBX ยังคงยืนยันที่จะร่วมมือกับ Kakao Bank แม้ว่า Kakao Corp. บริษัทแม่ของธนาคารออนไลน์เกาหลีรายนี้ กำลังเผชิญปัญหาทางกฎหมายก็ตาม

นายสุธีรพันธุ์ สักรวัตร Chief Customer Officer บริษัท เอสซีบี เอกซ์ จำกัด (มหาชน) ได้เปิดเผยกับเดอะ โคเรีย เฮอรัลด์ ทางอีเมลว่า "ความสัมพันธ์ทางธุรกิจของเรา (กับ Kakao Bank) ยังคงเดินหน้าต่อไปตามปกติ ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงจากข่าวที่เกิดขึ้น"

ถ้อยแถลงดังกล่าวมีขึ้น หลังจากที่นายคิม บอม-ซู ผู้ก่อตั้งและผู้บริหารระดับสูงของ Kakao Corp. ถูกจับกุมเมื่อวันที่ 23 ก.ค. ในข้อหาปั่นหุ้นที่เกี่ยวข้องกับการเข้าซื้อกิจการค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ของวงการบันเทิงเกาหลีอย่าง SM Entertainment เมื่อปีที่แล้ว ซึ่งสร้างความปั่นป่วนให้กับบริษัทในเครือ Kakao รวมถึง Kakao Bank เองด้วย

เดอะ โคเรีย เฮอรัลด์ รายงานว่า SCBX เป็นพันธมิตรรายสำคัญของ Kakao Bank ในการบุกตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่างไรก็ดี ความร่วมมือดังกล่าวถูกจับตามอง เพราะตลาดกังวลว่าปัญหาทางกฎหมายของ Kakao Corp. อาจจะกระทบต่อ Kakao Bank ด้วย

แม้จะมีปัญหาทางกฎหมาย แต่ผู้เชี่ยวชาญในวงการบางรายเชื่อว่าทางการเกาหลีจะยังสนับสนุนการเจาะตลาดของ Kakao Bank ต่อไป เพราะจะถือเป็นครั้งแรกในรอบเกือบ 30 ปีที่ธนาคารเกาหลีใต้บุกไทยได้สำเร็จ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ