"ตัน ชู ชาน" ขึ้นแท่นซีอีโอหญิงคนแรกของดีบีเอส แบงก์ใหญ่สุดในอาเซียน

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday August 8, 2024 11:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดีบีเอส กรุ๊ป โฮลดิงส์ ธนาคารรายใหญ่ที่สุดของสิงคโปร์และของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เปิดเผยว่า ตัน ซู ชาน (Tan Su Shan) จะเข้ารับตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารหรือซีอีโอต่อจากนายปิยุช กุปตะ (Piyush Gupta) ในเดือนมี.ค. 2568 โดยตันจะเป็นซีอีโอหญิงคนแรกของดีบีเอส

ดีบีเอสเปิดเผยแถลงการณ์ในวันพุธ (7 ก.ค.) ว่า ตัน วัย 56 ปี ซึ่งปัจจุบันเป็นประธานกลุ่มธนาคารสถาบันของดีบีเอส ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นรองซีอีโอ และจะเข้ารับตำแหน่งซีอีโอต่อจากนายกุปตะเมื่อเขาเกษียณอายุ ในการประชุมประจำปีครั้งถัดไปในวันที่ 28 มี.ค. 2568

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า การแต่งตั้งตันดังกล่าวได้ยุติการคาดการณ์เกี่ยวกับผู้ที่จะขึ้นมาเป็นซีอีโอคนใหม่ของดีบีเอสแทนนายกุปตะซึ่งบริหารดีบีเอสมานานกว่า 14 ปี โดยนายกุปตะ วัย 64 ได้รับการยกย่องว่าได้เพิ่มรายได้ให้กับดีบีเอสเป็นอย่างมาก ในขณะที่ผลักดันการเปลี่ยนแปลงวัฒนธรรมและเทคโนโลยีเพื่อแข่งขันกับบรรดาธนาคารดิจิทัล

สำหรับตันวัย 56 ปีนี้เป็นผู้หญิงเพียงคนเดียวในบรรดาแคนดิเดต 4 คนที่ได้รับการพิจารณาสำหรับตำแหน่งซีอีโอคนใหม่ โดยตันประสบความสำเร็จในการขยายธุรกิจธนาคารที่เกี่ยวกับผู้บริโภคและความมั่งคั่ง โดยตันซึ่งเคยทำงานอยู่ที่มอร์แกน สแตนลีย์ ได้เข้าร่วมงานกับดีบีเอสในปี 2553


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ